fbpx

เผยคลิปวินาทีชั้นลอยอาคารตลาดหลักทรัพย์อินโดนีเซียถล่ม

อินโดนีเซีย 16 ม.ค.- เกิดเหตุชั้นลอยในอาคารตลาดหลักทรัพย์ของอินโดนีเซียถล่มลงมาทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 80 คนและทำให้ต้องอพยพประชาชนกันอย่างโกลาหล


สำนักข่าวเอพีเผยแพร่คลิปภาพที่ได้จากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด บันทึกภาพเหตุการณ์วินาทีที่ชั้นลอยบริเวณชั้น 2 ของอาคารที่ทำการตลาดหลักทรัพย์อินโดนีเซียในกรุงจาการ์ตา พังถล่มลงมาอย่างไม่มีใครคาดคิดในช่วงเที่ยงวานนี้ โดยจะเห็นว่ามีผู้คนจำนวนมากอยู่บนชั้นลอยซึ่งอยู่บนชั้น 2 ของอาคาร ก่อนที่อยู่ๆชั้นลอยจะพังถล่มลงมาพร้อมกับผู้คน ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของผู้เห็นเหตุการณ์ที่ต่างวิ่งหนีออกจากอาคารทันที ขณะที่อีกหลายคนช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังและเศษปูน โดยมีฝุ่นควันตลบ มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 77 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 4 แห่งในกรุงจาการ์ตา แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติระบุ ผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นนักเรียนจากวิทยาลัยในเมืองปาเล็มบังบนเกาะสุมาตรา ซึ่งขณะเกิดเหตุได้มาทัศนศึกษาที่อาคารตลาดหลักทรัพย์พอดี และร่วงลงมาพร้อมกับชั้นลอยที่พังถล่ม และว่าไม่ใช่เป็นการโจมตีของพวกก่อร้ายแต่อย่างใด เพราะไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่ามีระเบิดอยู่ในที่เกิดเหตุ 

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุไม่นาน ตลาดหลักทรัพย์ของอินโดนีเซียก็เปิดทำการต่อไปเนื่องจากระบบต่างๆ ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด สำหรับอาคารที่เกิดเหตุเป็นอาคารสมัยใหม่อายุใช้งานเพียง 22 ปี ตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจในกรุงจาการ์ตา และยังเป็นที่ตั้งของสำนักงานธนาคารโลกด้วย โดยมีสำนักงานท้องถิ่นอยู่บนชั้น 12 ของอาคารที่เกิดเหตุชั้นลอยถล่ม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร