fbpx

แม่น้ำกลายเป็นน้ำแข็ง! สุนัขติดในแม่น้ำที่เย็นจัดกู้ภัยช่วยสำเร็จ

อังกฤษ 23 ธ.ค.60- สุนัขโชคร้ายติดอยู่ในแม่น้ำที่เย็นจัดจนเป็นน้ำแข็งนานเกือบ 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือให้หลุดออกมาได้อย่างปลอดภัย


ภาพที่บันทึกไว้ด้วยกล้องบอดี้แคมเผยให้เห็นภาพของเจ้าฮาร์ดี้ สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์สีดำอายุ 9 ปี กำลังติดอยู่ในน้ำที่เย็นจัดจนกลายเป็นน้ำแข็งในแม่น้ำวันสเบ็ค ของเมืองนอร์ธธัมเบอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ ก่อนที่คุณจาคี มิลเลอร์ เจ้าหน้าที่สมาคมปกป้องการทำทารุณกรรมสัตว์จะค่อยๆ ปีนป่ายเชือกลงไปในแม่น้ำและช่วยเหลือดึงตัวมันให้หลุดจากน้ำแข็งได้อย่างปลอดภัย โดยฮาร์ดี้มีบาดแผลเพียงเล็กน้อยที่อุ้งเท้า แต่โดยรวมแล้วสุขภาพแข็งแรงดี เจ้าหน้าที่แนะนำเจ้าของสุนัขให้หลีกเลี่ยงการนำสุนัขไปเดินเล่นใกล้ทะเลสาบ หรือแม่น้ำที่กลายเป็นน้ำแข็งในช่วงนี้ แต่หากโชคร้ายสุนัขตกลงไปในน้ำที่เป็นน้ำแข็งก็ให้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ อย่าได้พยายามที่จะลงไปช่วยสุนัขด้วยตัวเอง  


ซานตาคลอสดำน้ำกับฝูงปลาในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำปารีส

อีกสองวันก็จะถึงวันคริสต์มาสแล้ว คุณลุงซานต้าก็เลยถือโอกาสนี้ลงไปแหวกว่ายท่ามกลางฝูงปลาในตู้ปลาของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำในกรุงปารีส

ปกติเจ้าหน้าที่ของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำกรุงปารีสจะสวมชุดนักดำน้ำโชว์การแหวกว่ายเคียงข้างฝูงปลาเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ในช่วงนี้หันมาสวมชุดซานตาคลอสเพื่อให้เข้ากับเทศกาลคริสต์มาส สร้างความตื่นเต้นและตื่นตาตื่นใจให้แก่พวกเด็กๆ ที่เคยเห็นคุณลุงซานต้าแต่ในโทรทัศน์เท่านั้น เจ้าหน้าที่บอกว่า ซานตาคลอสที่ดำน้ำอยู่กับฝูงปลาที่มีทั้งปลากระเบนและฉลามเสือดาวนั้น ไม่มีความเสี่ยงที่จะเป็นอันตรายใดๆ เพียงแต่เด็กๆ ต้องไม่ส่งเสียงดังและไม่ใช้แฟลชเวลาถ่ายรูปเพื่อไม่ทำให้ปลาตกใจ ปีนี้เป็นปีที่ 6 แล้วที่ทางพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำกรุงปารีสจัดโชว์พิเศษแบบนี้ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์