fbpx

สหรัฐไว้อาลัยกับเหยื่อกราดยิงที่ลาสเวกัส

ลาสเวกัส 4 ต.ค. – ชาวอเมริกันแสดงความไว้อาลัยกับเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุกราดยิงที่นครลาสเวกัส เมื่อคืนวันอาทิตย์ ที่ถือเป็นเหตุยิงที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ยุคใหม่ของสหรัฐ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงสอบสวนหาเหตุจูงใจในการก่อเหตุในครั้งนี้ 


ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ กล่าวถึงมือปืนผู้ก่อเหตุที่กราดยิงลงมาจากห้องบนชั้นที่ 32 ของโรงแรมมายังเวทีจัดคอนเสิร์ตที่อยู่ใกล้เคียงทำให้มีผู้เสียชีวิต 59 คน และอีกอย่างน้อย 527 คนได้รับบาดเจ็บ โดยผู้นำสหรัฐกล่าวว่า คนร้ายรายนี้เป็นผู้มีบัญหาทางจิต เจ้าหน้าที่ยังคงหาสาเหตุไม่พบว่า เหตุใดคนร้ายที่เป็นนักพนันวัย 64 ปีและนักบัญชีที่เกษียณอายุถึงได้มีอาวุธมากมายในห้องที่โรงแรมและนำมาใช้ก่อเหตุ นายแพดด็อค ยิงตัวเองเสียชีวิตในขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยปฎิบัติการพิเศษกำลังจะบุกเข้าจู่โจมในห้องพักของเขา เจ้าหน้าที่สหรัฐยังระมัดระวังที่จะแสดงความเห็นต่อคำกล่าวอ้างของกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส กลุ่มมุสลิมติดอาวุธที่มีแนวคิดสุดโต่งที่ว่า นายสตีเฟน เครก แพดด็อก มือปืนรายนี้ เป็นผู้มือก่อเหตุในนามของกลุ่มไอเอส ผู้เชี่ยวชาญเห็นว่า กลุ่มไอเอส ซึ่งถูกกดดันอย่างหนักในซีเรียและอิรัก อาจจะกำลังพยายามระดมกำลังสนับสนุนจากการแอบอ้างเรื่องดังกล่าว ไอเอสกล่าวว่า นายแพดด็อก เป็นหนึ่งในทหารของไอเอส แต่ทางสำนักงานสอบสวนกลาง หรือ เอฟบีไอ ของสหรัฐกล่าวว่า ในขณะนี้ยังไม่พบหลักฐานที่ยืนยันคำกล่าวอ้างนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

ประชาชนทยอยเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี

ชาวปทุมธานี ทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ใหม่ ส่วนผู้สัมครทั้ง 2 คน อย่าง พล.ต.อ.คำรณวิทย์ และนายชาญ ก็ออกมาใช้สิทธิแล้วเช่นกัน

ทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน คลื่นลมมีกำลังค่อนข้างแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง กรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่

ถ้ำผาจมแม่สาย…ชีวิตบนกองโคลน

ผ่านมา 11 วันแล้วที่ชาวบ้านในหลายชุมชนชายแดนแม่สาย จมทั้งน้ำและโคลน โดยเฉพาะบ้านถ้ำผาจม ชาวบ้านหลายร้อยชีวิต ยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ บางหลังยังมีโคลนท่วมสูงกว่า 2 เมตร ขณะที่บางคนต้องใช้ชีวิตอยู่บนโคลนโดยเฉพาะยามค่ำคืน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่