ผู้นำอิสราเอลชี้อิหร่านเสียหายหนัก

Netanyahu addresses in a memorial ceremony for soldiers who were killed by the Hamas

เยรูซาเลม 28 ต.ค.- นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีของอิสราเอลระบุว่า ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลได้สร้างความเสียหายหนักให้แก่ศักยภาพของอิหร่านในการปกป้องประเทศและผลิตขีปนาวุธ


นายเนทันยาฮูแถลงเมื่อวานนี้ในพิธีรำลึกถึงทหารที่พลีชีพระหว่างและหลังจากที่กลุ่มฮามาสบุกเข้ามาก่อเหตุร้ายครั้งใหญ่เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 ว่า ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลเมื่อคืนวันศุกร์ต่อเนื่องถึงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา สามารถโจมตีเป้าหมายทางทหารอิหร่านได้หลายจุดทั่วประเทศ โดยการโจมตีเป็นไปอย่างแม่นยำและบรรลุเป้าหมายทุกประการ การโจมตีครั้งนี้ทำให้เขี้ยวเล็บด้านการทหารของอิหร่านถูกลดทอนลงไปมาก โดยเฉพาะขีดความสามารถในการผลิตขีปนาวุธเพื่อนำมาใช้โจมตีอิสราเอล.-816(814).-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่ให้ “บอสแล็ป” เซ็นเป็นตัวแทนสู้คดี

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่เข้าไปในเรือนจำกับพนักงานสอบสวน ให้ “บอสแล็ป” เซ็นมอบอำนาจเป็นตัวแทนจัดการเรื่องกฎหมาย มีความพยายามเจาะหลังบ้านทนายผู้ต้องหา เตรียมนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับ “พล.ต.ต.จรูญเกียรติ” และมีแผนเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป”

ข่าวแนะนำ

Hulk Hogan in Madison Square Garden

พันธมิตร “ทรัมป์” เปิดเวทีหาเสียงที่นิวยอร์กอย่างเผ็ดร้อน

ผู้มีชื่อเสียงหลายคนที่เป็นพันธมิตรของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ใช้ถ้อยคำหาเสียงอย่างเผ็ดร้อนที่เมดิสันสแควร์การ์เดนในนครนิวยอร์ก ปลุกเร้าบรรยากาศก่อนที่ทรัมป์จะขึ้นเวที

สมุดปกขาว

นายกฯ รับมอบสมุดปกขาว ข้อเสนอแนะเศรษฐกิจจาก กกร.

นายกฯ เปิดทำเนียบ คุย กกร. รับมอบสมุดปกขาวข้อเสนอแนวทางการแก้ปัญหาเศรษฐกิจประเทศ ชี้ 10 ปีที่ผ่านมาไทยมีปัญหาศักยภาพการเติบโตเศรษฐกิจ ลั่นจับมือเอกชนหารายได้ใหม่ ไม่ใช่ปรับโครงสร้างหนี้

สารตกค้างในองุ่น

แจงดราม่า! พบสารตกค้างในองุ่นไชน์มัสแคท ?

ดราม่า! องุ่นไชน์มัสแคท อันตราย ? หลังมีรายงานการสุ่มตรวจ อ้างว่า พบสารเคมีตกค้างเกินค่ามาตรฐาน ด้าน “อ.เจษฎา”- อย. ชี้ผลตรวจผ่านเกือบทั้งหมด แค่ล้างสะอาดก็กินได้

พสกนิกรตื้นตันใจได้ชื่นชมพระบารมี

พสกนิกรเฝ้าฯ รับเสด็จเนืองแน่น ในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค บางคนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ตื้นตันใจได้ชื่นชมพระบารมี