“ทรัมป์” วิจารณ์ “บียอนเซ่” ที่ประกาศตัวสนับสนุน “แฮร์ริส”

Trump criticizes Beyonce, Harris in fiery Pennsylvania speech

สเตท คอลเลจ 27 ต.ค. – นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ วิพากษ์วิจารณ์ บียอนเซ่ โนวส์ นักร้องซูเปอร์สตาร์ ที่ขึ้นเวทีประกาศสนับสนุนรองประธานาธิบดีคอมมาลา แฮร์ริส ผู้สมัครคู่แข่งจากพรรคเดโมแครต


อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ ปราศรัยที่เขตสเตท คอลเลจ รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น หาเสียงโจมตีแฮร์ริสว่า การที่ผู้คนเข้าร่วมเวทีปราศรัยของเธอที่เมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส เมื่อวันศุกร์ เพียงเพื่อต้องการไปดูบียอนเซ่เท่านั้น พร้อมกับกล่าวตำหนิศิลปินอาร์แอนด์บีหญิงชื่อดังวัย 43 ปีรายนี้ที่ไม่ร้องเพลงบนเวที นอกจากนี้ ทรัมป์ยังได้วิจารณ์แฮร์ริสว่า เป็นบุคคลที่ไร้ความสามารถเป็นอย่างมากในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ (อ่านเพิ่มเติม https://tna.mcot.net/world-1438608)

Beyonce appears at Texas rally to support Harris
บียอนเซ่ที่เมืองฮิวสตัน

รัฐเพนซิลเวเนียเป็น 1 ใน 7 รัฐสมรภูมิ หรือสวิงสเตท หรือแบตเทิลกราวด์สเตท ที่ทั้งทรัมป์และแฮร์ริส มีคะแนนนิยมคู่คี่กัน ปีนี้รัฐนี้มีคะแนนคณะผู้เลือกตั้ง (electoral votes) 19 คะแนน ลดลงจาก 20 คะแนนในการเลือกตั้งปี 2563 เนื่องจากมีจำนวนประชากรลดลงอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับหลายรัฐทางตอนเหนือของสหรัฐที่เป็นรัฐอุตสาหกรรมหรือที่เรียกว่ารัสต์เบลต์ (Rust Belt) โดยในการเลือกตั้งเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้คะแนนประชาชน (popular votes) ชนะทรัมป์ในรัฐนี้อย่างเฉียดฉิวเพียงร้อยละ 50.0 ต่อ 48.8.-820(814).-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่ให้ “บอสแล็ป” เซ็นเป็นตัวแทนสู้คดี

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่เข้าไปในเรือนจำกับพนักงานสอบสวน ให้ “บอสแล็ป” เซ็นมอบอำนาจเป็นตัวแทนจัดการเรื่องกฎหมาย มีความพยายามเจาะหลังบ้านทนายผู้ต้องหา เตรียมนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับ “พล.ต.ต.จรูญเกียรติ” และมีแผนเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป”

ข่าวแนะนำ

“อัจฉริยะ” ย้ำเข้าเรือนจำพบ “โค้ชแล็ป” ทำตามระเบียบราชทัณฑ์

“อัจฉริยะ” ยันไม่เคยตีเนียน ระบุเข้าเรือนจำพบ “โค้ชแล็ป” ดำเนินการตามระเบียบราชทัณฑ์ทุกขั้นตอน ติงสื่อเสนอข่าวทำเสียหาย

ปชช.ต่อแถวรอคัดกรองเข้าพื้นที่ “ท่าเตียน” ชมขบวนเรือฯ

ประชาชนพร้อมใจใส่เสื้อเหลืองเข้าแถว รอคัดกรองเข้าพื้นที่บริเวณท่าเตียน เพื่อชมความงดงามของขบวนพยุหยาตราทางชลมารค