อิสราเอลเปิดภาพเครื่องบินรบโจมตีอิหร่าน

Israeli army video said to show air force planes departing to strike Iran

เยรูซาเล็ม 27 ต.ค.- กองทัพอิสราเอลเผยแพร่ภาพเครื่องบินรบของกองทัพอากาศเตรียมขึ้นบินก่อนเปิดฉากโจมตีในอิหร่านเมื่อช่วงเช้ามืดวันเสาร์


กองทัพอิสราเอลแถลงว่า ปฏิบัติการโจมตีเกิดขึ้น 3 ระลอก เป้าหมายเป็นโรงงานผลิตขีปนาวุธและเป้าหมายทางการทหารอื่น ๆ ใกล้กรุงเตหะราน และทางตะวันตกของอิหร่าน เพื่อตอบโต้กรณีที่อิหร่านระดมยิงจรวดเกือบ 200 ลูกโจมตีอิสราเอลเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พร้อมกับเตือนไม่ให้อิหร่านตอบโต้คืน 

Army releases video of Israeli air force jets preparing to strike Iran

ด้านอิหร่านแถลงว่า ระบบป้องกันภัยทางอากาศสามารถยิงสกัดการโจมตีของอิสราเอลได้เป็นผลสำเร็จ แต่ก็มีทหารอิหร่านเสียชีวิต 4 นาย และมีหลายสถานที่ได้รับความเสียหายแบบจำกัด  สำนักข่าวกึ่งทางการอิหร่านรายงานว่า อิหร่านจะตอบโต้การโจมตีของอิสราเอลอย่างสมน้ำสมเนื้อ


Joe Biden at airport

ขณะที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐกล่าวที่ท่าอากาศยานนานาชาติฟิลาเดลเฟียระหว่างเดินทางไปช่วยหาเสียงให้แก่รองประธานาธิบดีคอมมาลา แฮร์ริสว่า ดูเหมือนว่าอิสราเอลได้โจมตีเฉพาะเป้าหมายทางการทหารในอิหร่าน เขาหวังว่า การโจมตีได้ยุติลงแล้ว พร้อมกับยอมรับว่า ได้รับการแจ้งล่วงหน้าจากฝ่ายอิสราเอลเรื่องการโจมตีอิหร่าน.-820(814).-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่ให้ “บอสแล็ป” เซ็นเป็นตัวแทนสู้คดี

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่เข้าไปในเรือนจำกับพนักงานสอบสวน ให้ “บอสแล็ป” เซ็นมอบอำนาจเป็นตัวแทนจัดการเรื่องกฎหมาย มีความพยายามเจาะหลังบ้านทนายผู้ต้องหา เตรียมนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับ “พล.ต.ต.จรูญเกียรติ” และมีแผนเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป”

ข่าวแนะนำ

ทยอยจับจองที่นั่งชมขบวนเรือใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี

ประชาชนทยอยเข้าจับจองที่นั่ง ใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี เพื่อรอชมความงดงามของขบวนพยุหยาตราทางชลมารค แนะเผื่อเวลาการเดินทางและใช้บริการรถสาธารณะ จะสะดวกที่สุด

อุตุฯ เผยไทยตอนบนมีฝนเพิ่ม ลมกระโชกแรง

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีลมกระโชกแรง และฝนตกหนักบางแห่ง อัปเดตเส้นทาง พายุ “จ่ามี” เคลื่อนเข้าฝั่งเวียดนาม

หมูโดดเด้ง

นักท่องเที่ยวฮือฮา ชมความน่ารัก น้องหมูโดดเด้ง

ตอนนี้นอกจากน้องหมูเด้ง ฮิปโปแสนน่ารักของสวนสัตว์เขาเขียวแล้ว ที่เชียงใหม่ก็มีหมูโดดเด้งที่กำลังสร้างความฮือฮาให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติไม่แพ้กัน เมื่อมีการฝึกให้เหล่าหมูน้อยโชว์โดดน้ำเด้งไปเด้งมาอย่างน่ารักน่าชัง