เซี่ยงไฮ้จะเข้มงวดควบคุมห้ามแต่งคอสเพลย์ฮัลโลวีน

เซี่ยงไฮ้ 26 ต.ค. – เจ้าหน้าที่ของนครเซี่ยงไฮ้ ของจีน เตรียมควบคุมการแต่งกายคอสเพลย์และการประดับตกแต่งสถานที่ในเทศกาลฮัลโลวีนในปีนี้ เนื่องจากประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนต้องการให้ระมัดระวังเกี่ยวกับการแพร่หลายของวัฒนธรรมตะวันตกและเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของนักเที่ยวที่มีข้อความทางการเมือง


สำนักข่าวเกียวโดของจีน รายงานอ้างวิทยุเอเชียเสรีที่ระบุว่า เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจของนครเซี่ยงไฮ้ประกาศแจ้งว่า ห้ามการแต่งกายแบบคอสเพลย์และไม่อนุญาตให้แต่งหน้าในแนวฮัลโลวีน ในย่านใจกลางเมือง หากพบการฝ่าฝืนจะมีการแจ้งเตือนด้วยวาจาก่อน แต่หากยังไม่ให้ความร่วมมือก็จะมีการดำเนินมาตรการที่เข้มงวดต่อไป วิทยุเอเชียเสรียังรายงานด้วยว่า อาคารต่าง ๆ ในนครเซี่ยงไฮ้ยังถูกสั่งห้ามตกแต่งด้วยรูปแบบฮัลโลวีน ซึ่งได้แก่สิ่งของตกแต่งที่เป็นตัวค้างคาว ฟักทอง ผี โลงศพและโครงกระดูก ในขณะที่สิ่งของที่เกี่ยวข้องกับความน่ากลัวและความรุนแรงก็ไม่ได้รับอนุญาตเช่นกัน

พนักงานของภัตตาคารแห่งหนึ่งในย่านใจกลางนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นย่านที่คนหนุ่มสาวมักจะออกไปตามท้องถนนเพื่อเล่นสนุกในเทศกาลฮัลโลวีนแนะนำว่าในปีนี้ ผู้ที่แต่งคอสเพลย์ควรอยู่ภายในสถานที่ เนื่องจากหากออกไปด้านนอกหรือท้องถนนแล้วอาจจะถูกตำรวจตักเตือนได้ โดยคาดว่าประชาชนส่วนใหญ่จะรวมตัวกันเพื่อฉลองเทศกาลฮัลโลวีนในช่วงสุดสัปดาห์นี้


ในรอบหลายปีทีผ่านมา เจ้าหน้าที่จีนใช้มาตรการต่าง ๆ เพื่อป้องกันการแพร่ขยายของวัฒนธรรมตะวันตก เช่น ห้ามงานฉลองคริสต์มาสในโรงเรียนต่าง ๆ .-813.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่ให้ “บอสแล็ป” เซ็นเป็นตัวแทนสู้คดี

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่เข้าไปในเรือนจำกับพนักงานสอบสวน ให้ “บอสแล็ป” เซ็นมอบอำนาจเป็นตัวแทนจัดการเรื่องกฎหมาย มีความพยายามเจาะหลังบ้านทนายผู้ต้องหา เตรียมนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับ “พล.ต.ต.จรูญเกียรติ” และมีแผนเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป”

ข่าวแนะนำ

ถังเคมีโรงงานระเบิด

กนอ. สั่งปิดโรงงานหลอมโลหะ เซียง นันเฟอรัสฯ บางส่วน เซ่นถังเคมีระเบิด

กนอ. สั่งปิดโรงงานหลอมโลหะ เซียง นันเฟอรัส เมทัล ในพื้นที่นิคมฯ บ่อทอง บางส่วน หลังเกิดเหตุถังเคมีระเบิด มีผู้เสียชีวิต 2 ราย พร้อมเร่งสอบสวนสาเหตุ

ดิไอคอน

ผลประชุม ดิไอคอน กรุ๊ป ส่งสำนวนให้ดีเอสไอ 28 ต.ค.นี้

“ภูมิธรรม” เผยผลประชุม ดิไอคอน กรุ๊ป เตรียมส่งสำนวนคดีให้ดีเอสไอเป็นคดีพิเศษ 28 ต.ค.นี้ ขอประชาชนมั่นใจ ขณะ ปปง. และตำรวจพร้อมสนับสนุน ยันเป็นผลงานร่วมกัน จะเร่งทำคดีให้เร็วที่สุดเพื่อประโยชน์ประชาชน

เงินหมื่นเฟส2

“จิรายุ” ยันเงินหมื่นเฟส 2 มาแน่ คนลงทะเบียนรับ 100%

“จิรายุ” โฆษกรัฐบาล โต้ข่าวลือเขี่ยทิ้งคนจน ยันเงินหมื่นเฟส 2 มาแน่ คนลงทะเบียนรับ 100% พร้อมเผยโอนเงินกลุ่มเปราะบางก๊อก 2 แล้ว 3.1 แสนคน ยังค้างอีก 6.5 หมื่นคน ไม่ผูกพร้อมเพย์ เตือนเร่งดำเนินการก่อนเสียสิทธิ์