เกาหลีใต้ประกาศจะใช้มาตรการตอบโต้ความร่วมมือทางทหารเกาหลีเหนือ-รัสเซีย

โซล 22 ต.ค. – คิม แท-ฮโย รองที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าววันนี้ว่า เกาหลีใต้จะค่อย ๆ ดำเนินมาตรการตอบโต้ที่เท่าเทียมกับความร่วมมือทางทหารระหว่างเกาหลีเหนือกับรัสเซีย


นายคิม แถลงข่าวทางโทรทัศน์เกาหลีใต้ในวันนี้ หลังจากเขาเข้าพบกับนายชิน วอน-ซิก ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติ เพื่อหารือเกี่ยวกับการที่เกาหลีเหนือส่งทหารไปยังรัสเซีย นายคิม กล่าวหารัฐบาลเกาหลีเหนือว่า กระทำการในลักษณะเหมือนองค์กรอาชญากรรม ด้วยการส่งชาวเกาหลีเหนือที่อายุยังน้อยไปต่อสู้ให้รัสเซีย พร้อมทั้งสัญญาว่า เกาหลีใต้จะร่วมมือกับบรรดาประเทศพันธมิตรในการใช้มาตรการตอบโต้เกาหลีเหนือที่มีความร่วมมือทางทหารกับรัสเซีย ในขณะเดียวกัน สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้ รายงานว่า มีความเป็นไปได้ว่า เกาหลีใต้จะส่งอาวุธไปให้กับยูเครน

ในขณะเดียวกัน ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ กล่าวเรียกร้องให้รัฐบาลเปียงยางดำเนินการในทันทีเพื่อถอนทหารเกาหลีเหนือที่เกาหลีใต้กล่าวว่า ถูกส่งไปยังรัสเซียเพื่อช่วยรัสเซียรบกับยูเครน.-813.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ยันไม่ปล่อยผ่านคดีตากใบ เร่งตามผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ

ผบ.ตร.เผยคดีตากใบ เร่งติดตามตัวผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ เข้าตรวจค้น 29 ครั้ง เฝ้าจุดระวังติดตามกว่า 180 ครั้ง ยันไม่ปล่อยผ่าน

ไร่เชิญตะวัน

กมธ.ทรัพย์ฯ สว. ถกด่วนพื้นที่ไร่เชิญตะวัน พ่วงที่ดินบอสกันต์

กมธ.ทรัพย์ฯ สว. ถกด่วนพื้นที่ “ไร่เชิญตะวัน” พ่วงที่ดิน “บอสกันต์” ด้วย หลังเพิ่งมีคนร้อง กมธ. “สว.ชีวภาพ” เชื่อ 1-2 วัน ความจริงจะกระจ่าง รอตรวจสอบคู่ขนาน “กรมป่าไม้” เผยที่ดิน “กันต์ กันตถาวร” อยู่นอกเขตป่าสงวน แต่ต้องสอบครอบครองเกินโฉนดหรือไม่