สหรัฐเร่งสอบเหตุ ฮ. ชนเสาสัญญาณวิทยุ

เท็กซัส 22 ต.ค. – สหรัฐกำลังเร่งสอบสวนเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ชนเสาส่งสัญญาณวิทยุในรัฐเท็กซัส ซึ่งทำให้คนบนเครื่องเสียชีวิตยกลำทั้ง 4 คน


เหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์พุ่งชนเสาส่งสัญญาณวิทยุในเมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัสเกิดขึ้นเมื่อค่ำวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่นเป็นเหตุให้นักบินและผู้โดยสารบนเครื่องรวม 4 คนเสียชีวิตยกลำ ในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย 1 คน ล่าสุดมีรายงานว่าเสาสัญญาณดังกล่าวเพิ่งถูกฟ้าผ่าไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทำให้ไฟสัญญาณบนเสาดับเหลือเพียงดวงไฟที่อยู่บนยอดเสาเพียงจุดเดียวเท่านั้น

เสาสัญญาณต้นนี้มีความสูงถึง 1,000 ฟุต และในขณะที่เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์บินอยู่ที่ระดับความสูง 600 ฟุต สำนักบริหารการบินสหรัฐหรือ เอฟเอเอเปิดเผยว่าได้แจ้งเรื่องเสาสัญญาณไฟดับให้นักบินทั้งหมดทราบตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม ตามปกติแล้ว เอฟเอเอกำหนดว่าเสาสัญญาณที่มีความสูงเกิน 200 เมตรจะต้องติดตั้งไฟหรือทำเครื่องหมายให้เห็นชัดเจนเพราะเสาสัญญาณเหล่านี้มักเป็นอันตรายต่อเฮลิคิปเตอร์ซึ่งมีเพดานบินต่ำและมองไม่เห็นในเวลากลางคืน


ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เหตุนาทีที่เฮลิคอปเตอร์พุ่งชนเสาซึ่งทำให้เกิดประกายไฟสว่างวาบขึ้นมา จากนั้นก็การระเบิดอย่างรุนแรงตาม รายงานระบุว่าเกิดเสียงระเบิดดังสนั่นและมีไฟไหม้ในที่เกิดแต่เหตุเจ้าหน้าที่สามารถดับไฟได้อย่างทันท่วงที ขณะที่เสาสัญญาณพังทลายเสียหายย่อยยับ

สำหรับเฮลิคอปเตอร์ที่ประสบเหตุเป็นของบริษัทเอกชนในรัฐเท็กซัสที่ให้บริการพานักท่องเที่ยวบินชมทัศนียภาพ เวลานี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุที่ทำให้เฮลิคอปเตอร์พุ่งชนเสาและกำลังเร่งสอบสวนเพิ่มเติม.-816.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ยันไม่ปล่อยผ่านคดีตากใบ เร่งตามผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ

ผบ.ตร.เผยคดีตากใบ เร่งติดตามตัวผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ เข้าตรวจค้น 29 ครั้ง เฝ้าจุดระวังติดตามกว่า 180 ครั้ง ยันไม่ปล่อยผ่าน

ไร่เชิญตะวัน

กมธ.ทรัพย์ฯ สว. ถกด่วนพื้นที่ไร่เชิญตะวัน พ่วงที่ดินบอสกันต์

กมธ.ทรัพย์ฯ สว. ถกด่วนพื้นที่ “ไร่เชิญตะวัน” พ่วงที่ดิน “บอสกันต์” ด้วย หลังเพิ่งมีคนร้อง กมธ. “สว.ชีวภาพ” เชื่อ 1-2 วัน ความจริงจะกระจ่าง รอตรวจสอบคู่ขนาน “กรมป่าไม้” เผยที่ดิน “กันต์ กันตถาวร” อยู่นอกเขตป่าสงวน แต่ต้องสอบครอบครองเกินโฉนดหรือไม่