เกาหลีเหนือว่าคณะผู้ติดตามมาตรการคว่ำบาตรชุดใหม่ไม่ถูกกฎหมาย

โซล 20 ต.ค. – รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีเหนือกล่าวว่า คณะผู้ติดตามมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือชุดใหม่ที่นำโดยสหรัฐ เป็นคณะที่จัดตั้งขึ้ยอย่างไม่ถูกต้องตามกฎหมายอย่างที่สุด


โช ซุน ฮุย รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีเหนือ กล่าวผ่านทางสำนักข่าวกลาง หรือ เคซีเอ็นเอ ของทางการเกาหลีเหนือวิพากษ์ตำหนิคณะกรรมการชุดใหม่นี้ว่า เป็นการกระทำมิชอบของสหรัฐ ที่ละเมิดความสงบเรียบร้อยระหว่างประเทศและยังถือเป็นการล่วงละเมิดอธิปไตยของเกาหลีเหนืออย่างเป็นเผย

สหรัฐ เกาหลีใต้และญี่ปุ่น ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาเรื่องการจัดตั้งคณะกรรมการพหุภาคีชุดใหม่เพื่อเฝ้าติดตามตรวจสอบการบังคับใข้มาตรการลงโทษเกาหลีเหนือ หลังจากรัสเซียและจีนขัดขวางกิจกรรมสังเกตุการณ์ของสหประชาขาติ คณะกรรมการชุดนี้จะมีสมาชิกอีกจาก 8 ประเทศ นอกเหนือไปจากสหรัฐ เกาหลีใต้และญี่ปุ่น และจัดตั้งขึ้นหลังจากเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านม รัสเซียไม่ยอมรับการต่ออายุคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญของสหประชาชาติที่ทำหน้าที่ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมาในการตรวจสอบการบังคับใช้มาตรการลงโทษเกาหลีเหนือ โดยมีเป้าหมายในการควบคุมโครงการอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ จีน ซึ่งเป็นพันธมิตรหลักของเกาหลีเหนือ งดออกเสียงในการลงมติต่ออายุการทำงานของคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญสหประชาชาติ.-813.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

คลิปเสียงเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจปมคลิปเสียงดิไอคอน ลั่นจะจับเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจหากคลิปเสียงคดีดิไอคอนโยงไปถึงนักการเมืองจริง เตรียมประสานสอบเพิ่ม “บอสพอล” ยืนยันหากโยงไปถึงใครไม่มีละเว้น