ไฟป่ารุนแรง-อากาศร้อนจัดทำไก่โบลิเวียตายมากกว่าปกติ

chicken farm in Bolivia

ลาปาซ 17 ต.ค.- ผู้เลี้ยงไก่ในโบลิเวียเผยว่า ไฟป่ารุนแรงเป็นประวัติการณ์และสภาพอากาศร้อนจัดได้ทำให้ไก่มีอัตราการตายมากกว่าปกติ และทำให้ผู้บริโภคต้องซื้อไก่ในราคาแพงขึ้น


สื่อท้องถิ่นรายงานว่า สมาคมเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ซานตาครูซได้แสดงความกังวลในช่วงหลายวันก่อนว่า อัตราไก่ตายในขณะนี้ได้เพิ่มเป็นร้อยละ 15 สูงกว่าอัตราเฉลี่ยถึงร้อยละ 5 ขณะที่ผู้บริโภครู้สึกได้ถึงผลกระทบเช่นกัน แหล่งข่าวของรัฐบาลยืนยันว่า ราคาไก่ในตลาดกรุงลาปาซแพงขึ้นจากราคาปกติที่กิโลกรัมละ 14.5-15 โบลิเวียโน (ราว 70-72 บาท) เป็นกิโลกรัมละ 17 โบลิเวียโน (ราว 81 บาท) เมื่อวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น

wildfire in Bolivia

ไฟป่าในปีนี้ได้เผาผลาญพื้นที่ในโบลิเวียไปแล้วกว่า 62 ล้านไร่ทั่วประเทศ ทำสถิติเป็นไฟป่าครั้งรุนแรงที่สุดของโบลิเวีย โดยพื้นที่ที่ถูกไฟป่าเผาไปแล้วมีขนาดพอ ๆ กับพื้นที่ประเทศไอซ์แลนด์หรือคิวบา.-816(814).-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก

สุดอลังการวิถีแห่งศรัทธาไหลเรือไฟ จ.นครพนม

จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ กับเทศกาลไหลเรือไฟ ประจำปี 2567 ที่ จ.นครพนม โดยเฉพาะริมฝั่งโขงในเขต อ.เมือง ทางจังหวัดตกแต่งประดับประดาโคมไฟบนเรือ ล่องไปตามแม่น้ำ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก