จับชายผูกหมาทิ้งกลางน้ำท่วมก่อนหนีพายุเฮอริเคน

ฟลอริดา 17 ต.ค. – ตำรวจในสหรัฐจับกุมชายเจ้าที่ผูกสุนัขของตนเองไว้กับเสาริมถนนกลางน้ำท่วม ก่อนหน้าพายุเฮอริเคนมิลตันจะพัดถล่มรัฐฟลอริดา แล้วชิงหนีไปเพียงลำพัง พร้อมแจ้งข้อหากระทำทารุณสัตว์


คลิปวิดีโอที่ตำรวจทางหลวงรัฐฟลอริดาบันทึกไว้เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา เผยให้เห็นสุนัขตัวหนึ่ง ถูกเชือกผูกล่ามไว้กับเสาของรั้วที่อยู่ในพงหญ้าริมถนนใกล้กับเมืองแทมปา ที่มีน้ำท่วมสูงจนถึงหน้าอกของสุนัข ก่อนที่จะตำรวจจะช่วยนำตัวมันออกมาได้และตามเบาะแสว่าใครเป็นลงมือกระทำ

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ตำรวจตามเบาะแสและติดตามจับกุมคนที่ทำร้ายสุนัขตัวนี้ได้แล้ว คือนายโจวานนี การ์เซีย ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขตัวนี้ที่เลี้ยงดูอยู่ด้วยกันมานานหลายปี เขาอ้างกับตำรวจว่า เหตุที่ต้องล่ามสุนัขที่ชื่อเจ้าจัมโบตัวนี้ ก็เพราะเขากำลังอยู่ระหว่างอพยพจากบ้านหนีตายจากพายุเฮอริเคนมิลตัน ที่เตรียมขึ้นฝั่งพัดถล่มรัฐฟลอริดาเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว แต่ไม่มีใครพอที่จะช่วยดูแลสุนัขให้เขาได้เลย และเขาก็ไม่สามารถนำมันอพยพไปพร้อมกับเขาด้วย เลยจำใจต้องผูกสุนัขทิ้งไว้ริมถนนแบบนี้ ต่อมา เขาทราบว่าเจ้าจัมโบได้รับการช่วยเหลือนำตัวไปไว้ที่สถานสงเคราะห์สัตว์ จึงตามไปหวังนำกลับไปดูแลต่อ แต่ก็ถูกปฏิเสธเพราะเขามีพฤติกรรมทอดทิ้งสัตว์ แถมยังถูกตำรวจจับกุมและแจ้งข้อหากระทำทารุณสัตว์ อาจถูกศาลสั่งลงโทษจำคุก 5 ปีหากเห็นว่ากระทำผิดจริง สุดท้าย เขาจึงยอมสละสิทธิ์การเลี้ยงดูสุนัขตัวนี้


ตำรวจทางหลวงบอกว่า หากเจ้าจัมโบไม่ได้รับการช่วยเหลือ เชื่อว่ามันคงไม่รอดจากเฮอริเคนแน่นอน ขณะที่นายรอน ดีแซนติส ผู้ว่าการัฐฟลอริดาว่า บอกว่าเจ้าจัมโบจะได้บ้านใหม่หากมีผู้ติดต่อรับไปดูแล และว่าคนรักสุนัขจริงๆ คงไม่ผูกสุนัขของตัวเองไว้ริมถนนแล้วหนีพายุเฮอริเคนไปเพียงลำพัง เป็นพฤติกรรมที่ไม่น่าให้อภัยเลยให้ตาย.-815.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

สุดอลังการวิถีแห่งศรัทธาไหลเรือไฟ จ.นครพนม

จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ กับเทศกาลไหลเรือไฟ ประจำปี 2567 ที่ จ.นครพนม โดยเฉพาะริมฝั่งโขงในเขต อ.เมือง ทางจังหวัดตกแต่งประดับประดาโคมไฟบนเรือ ล่องไปตามแม่น้ำ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม