เมืองใหญ่ที่สุดในลาตินอเมริกายังไม่มีไฟฟ้าใช้หลังพายุพัดหลายวันก่อน

Half million still without power in Sao Paulo from Friday storm

เซาเปาลู 15 ต.ค.- ประชากรราวครึ่งหนึ่งในนครเซาเปาลูของบราซิล ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดในลาตินอเมริกา ยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้ หลังจากเครือข่ายไฟฟ้าถูกพายุพัดเสียหายหลายวันก่อน


ลมพายุพัดกระโชกแรงด้วยความเร็วลมมากกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเมื่อคืนวันที่ 11 ตุลาคมตามเวลาท้องถิ่น ทำให้ต้นไม้และเสาไฟฟ้าริมถนนในนครเซาเปาลูล้มระเนระนาด และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน จนถึงขณะนี้ยังคงมีธุรกิจและบ้านเรือนประชาชนราว 537,000 ราย ที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้จนถึงเที่ยงวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น

trees fell by storm in Sao Paulo

บริษัทเอเนล เซาเปาลู ซึ่งเป็นผู้จ่ายกระแสไฟฟ้าแจ้งว่า จำเป็นต้องใช้เวลาในการซ่อมแซมเครือข่ายไฟฟ้าที่เสียหาย อย่างไรก็ดี การแก้ปัญหาที่เป็นไปอย่างล่าช้าทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากนักการเมืองและทางการที่ต่างเรียกร้องให้ยกเลิกสัมปทานของบริษัทเอเนล เพราะเกิดปัญหาไฟฟ้าดับบ่อยครั้งนับตั้งแต่ปีที่แล้ว สร้างความไม่พอใจให้แก่ประชาชน และทำให้ทางการต้องสั่งปรับเงินบริษัทโทษฐานที่แก้ปัญหาล่าช้า.-816(814).-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ