สื่ออิสราเอลเผยมีแรงงานไทยเสียชีวิตทางตอนเหนือ

kibbutz yironเครดิตภาพ : KibbutzVisit.com

เยรูซาเลม 12 ต.ค.- สื่ออิสราเอลรายงานว่า มีแรงงานชาวไทยเสียชีวิตที่นิคมการเกษตรหรือคิบบุตซ์ทางตอนเหนือของอิสราเอล


เว็บไซต์เยรูซาเลมโพสต์รายงานอ้างการแจ้งยืนยันของเอ็มดีเอ (MDA) ซึ่งเป็นหน่วยบริการการแพทย์ฉุกเฉินของอิสราเอลเมื่อวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่นว่า แรงงานที่เป็นชายชาวไทยวัย 27 ปี เสียชีวิตหลังจากกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ยิงขีปนาวุธต่อต้านรถถังจากเลบานอนเข้ามายังพื้นที่ตอนเหนือของอิสราเอล ขีปนาวุธตกในพื้นที่การเกษตรของคิบบุตซ์ยารอน (Yaraon) ที่ซึ่งผู้เสียชีวิตทำงานเป็นคนขับรถไถ นอกจากนี้ยังมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายคนจากการโจมตีดังกล่าว

ด้านเว็บไซต์ฮาอาเร็ตซ์ของอิสราเอลรายงานในวันเดียวกันว่า แรงงานชายชาวไทยวัย 42 ปี ชื่อ Nisan Miram เสียชีวิตที่คิบบุตซ์ยารอน (Yiron) ทางตอนเหนือของอิสราเอล ผลการสอบสวนเบื้องต้นของกองกำลังป้องกันอิสราเอลหรือไอดีเอฟ (IDF) ระบุว่า เขาเสียชีวิตจากแรงระเบิดของสรรพาวุธระเบิดที่ยังไม่ระเบิด ไอดีเอฟกำลังสอบสวนหารายละเอียดเพิ่มเติม รายงานระบุว่า ผู้เสียชีวิตเป็นแรงงานในสวนปลูกแอปเปิล ส่วนแรงงานอีกคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุขณะนี้มีสภาพจิตใจย่ำแย่ และว่านับตั้งแต่เกิดสงครามกาซาเมื่อ 1 ปีก่อน มีแรงงานชาวไทยเสียชีวิตแล้ว 42 คน ส่วนใหญ่ถูกสังหารในวันที่กลุ่มฮามาสบุกเข้ามาก่อเหตุในอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566.-814.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

ชดเชยน้ำท่วม

เร่งชดเชยค่าเสียหายอุทกภัย คาดเชียงรายกลับสู่ปกติสิ้นเดือนนี้

“เสียงจากใจใทยคู่ฟ้า” แจงการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เร่งชดเชยค่าเสียหาย คาดเชียงรายกลับสู่ปกติสิ้นเดือนนี้

อุตุฯ เตือนภาคใต้ฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วม-น้ำป่า

กรมอุตุฯ เตือนร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนบน ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

วิกฤติขยะหลังน้ำท่วมเชียงใหม่

หลังตัวเมืองเชียงใหม่เผชิญกับมหาอุทกภัยครั้งใหญ่ในรอบ 100 ปี สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ผ่านมาครบ 1 สัปดาห์ เชียงใหม่ต้องเจอกับขยะมหาศาล ทั้งเฟอร์นิเจอร์ ที่นอน เครื่องใช้ไฟฟ้ามากมายที่ถูกน้ำท่วมเสียหาย ซึ่งหลายคนค่อยๆ เก็บหอมรอมริบซื้อไว้ มาเจอน้ำท่วมครั้งนี้ แทบหมดตัว