ยอดเสียชีวิตจากเรือล่มในคองโกพุ่ง 126 ราย

กินชาซา 6 ต.ค. – ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรือข้ามฟากขนาดใหญ่อับปางกลางทะเลสาบในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 126 ราย


คลิปภาพเหตุการณ์ที่ผู้โดยสารบนเรือข้ามฟากอีกลำถ่ายเอาไว้ได้ แสดงให้เห็นเรือโดยสารข้ามฟากลำนี้ ซึ่งมีผู้โดยสารแน่นเต็มลำเรือเริ่มที่จะเอียงอย่างน่ากลัว ขณะแล่นไปบนทะเลสาบคีวู ซึ่งอยู่ระหว่างสาธารณรัฐคองโกกับรวันดาเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว ก่อนที่เรือจะค่อยๆ เอียงลงและล่มก่อนจมลงสู่ใต้ทะเลสาบอย่างรวดเร็ว โดยที่ผู้โดยสารบนเรือจำนวนมากไม่สามารถหนีหรือเอาตัวรอดได้เลย ท่ามกลางเสียงร้องตะโดนด้วยความตกใจของผู้คนบนเรือโดยสารอีกลำ

ผู้ว่าการจังหวัดเซาท์คีวูให้ข้อมูลว่า จุดที่เรืออับปางอยู่ห่างจากท่าเรือในจังหวัดโกมา ที่เรือกำลังจะเข้าเทียบท่าเพียง 700 เมตรเท่านั้น เชื่อว่าบนเรือมีผู้โดยสารกว่า 450 คน ล่าสุด พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 126 ราย และช่วยเหลือผู้คนขึ้นมาได้เพียง 45 คนเท่านั้น ยังมีผู้โดยสารสูญหายอีกมากกว่า 200 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยบอกว่าดำเนินการค้นหาผู้สูญหายมา 3 วันแล้วและยังไม่พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่ม เชื่อว่าร่างผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่น่าจะจมอยู่ใต้ทะเลสาบแล้ว ความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตเพิ่มแทบไม่มีเหลือ ส่วนสาเหตุของเรือล่มยังอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่ผู้รอดชีวิตรายหนึ่งที่กำลังรักษาตัวเล่าว่า ขณะเกิดเหตุนั้นไม่ได้มีปัญหาคลื่นลมแรงแต่อย่างใด


ที่ผ่านมา เหตุการณ์เรือโดยสารข้ามฟากอับปางในสาธารณรัฐคองโกเกิดขึ้นบ่อยครั้ง สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการบรรทุกน้ำหนักเกิน ขณะที่ชาวบ้านบางคงแสดงความไม่พอใจรัฐบาลที่ไม่ยอมจัดการปัญหาความขัดแย้งกับกลุ่มกบฏทำให้ต้องปิดถนน ประชาชนจึงไม่มีทางเลือกในการเดินทางต้องหันไปใช้บริการเรือโดยสารกันจนแน่นขนัดเกินน้ำหนักบรรทุก.-815.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก