ไต้ฝุ่น “กระท้อน” ขึ้นฝั่งไต้หวัน

ไทเป 3 ต.ค. – พายุไต้ฝุ่นกระท้อนพัดขึ้นฝั่งระหว่างเมืองท่าเกาสง กับเมืองไถหนานของไต้หวันแล้วเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันพุธตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและคลื่นลมในทะเลรุนแรง


ก่อนหน้านี้หลายฝ่ายต่างเตรียมพร้อมรับมือไต้ฝุ่นลูกนี้ มีการประกาศให้วันนี้เป็นวันหยุด ระงับบริการขนส่งต่างๆ ส่วนธุรกิจห้างร้านก็ต้องปิดการให้บริการและต้องพยายามปกป้องทรัพย์สินต่างๆ เพราะแม้ว่าพายุกระท้อนซึ่งเมื่อวานนี้ทวีกำลังแรงเป็นซุปเปอร์ไต้ฝุ่น ขณะนี้ได้อ่อนกำลังลงบ้างแล้ว แต่คาดว่าจะยังมีกำลังลมแรง ทำให้ฝนตกหนักและเกิดคลื่นพายุซัดฝั่ง ทางการเมืองเกาสงจึงต้องขอให้ประชากรราว 2 ล้าน 7 แสนคนหลบภัย หลีกเลี่ยงพื้นที่ชายฝั่ง แม่น้ำ และ ภูเขา.-815.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ทัศนศึกษา

ศธ.สั่งงดกิจกรรมทัศนศึกษาไม่มีกำหนด ไม่จำเป็นไม่ต้องไป

รมว.ศธ.สั่งงดกิจกรรมทัศนศึกษาไม่มีกำหนด ไม่จำเป็นไม่ต้องไป แต่หากจำเป็นให้ ผอ.โรงเรียน พิจารณาตามเหมาะสม เร่งดูแลเยียวยาเด็กและครู

คนขับรถบัสไฟไหม้ ย่องเงียบเข้ามอบตัว

คนขับรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ ย่องเงียบเข้ามอบตัว ที่ จ.อ่างทอง ยังไม่ยอมเปิดปากพูด ขณะที่ข้อมูลจากบริษัทประกัน พบรถคันเกิดเหตุใช้งานมาแล้ว 54 ปี

ย้อนไทม์ไลน์ “บัสมรณะ” คร่าชีวิตครู-นักเรียน

ย้อนไทม์ไลน์เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา นักเรียนและครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

อิหร่านโจมตีอิสราเอล

อิหร่านยิงขีปนาวุธกว่า 200 ลูก โจมตีอิสราเอล

อิหร่านระดมยิงขีปนาวุธกว่า 200 ลูก ข้ามพรมแดนโจมตีอิสราเอล เพื่อแก้แค้นที่อิสราเอลโจมตีทางอากาศสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน

ข่าวแนะนำ

ไต้ฝุ่นกระท้อน

พายุไต้ฝุ่น “กระท้อน” ขึ้นฝั่งเกาะไต้หวันเช้าวันนี้

กรมอุตุฯ เผยพายุไต้ฝุ่น “กระท้อน” กำลังจะเคลื่อนขึ้นฝั่งทางต้นใต้ของเกาะไต้หวันเช้าวันนี้ ส่วนไทยยังต้องเฝ้าระวังฝนตกหนักต่อเนื่องอีกหนึ่งวัน จากร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านบริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคอีสานตอนล่าง ประกอบกับมีแนวพัดสอบของลมในระดับล่างทางด้านตะวันตกของภาคเหนือและภาคกลาง

ขโมยรถป้ายแดง

จับแล้ว! โจรขโมยรถป้ายแดง มีประวัติป่วยจิตเวช

จับแล้ว! โจรขโมยรถป้ายแดง กลางห้างดังรัชดา พบผู้ก่อเหตุมีประวัติรับการรักษาอาการป่วยจิตเวช ขาดการรักษามานานกว่า 1 ปี ส่วนแมวที่ติดไป หลบอยู่ใต้เบาะ ปลอดภัยดี

ขบวนรถเคลื่อนร่างเหยื่อรถบัสไฟไหม้ถึงอุทัยธานี

ขบวนรถเคลื่อนร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ถึงโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี แล้ว 5 ร่าง เจ้าหน้าที่นำใส่โลงเย็นที่จัดเตรียมไว้ เตรียมประกอบพิธีทางศาสนา พรุ่งนี้ (3 ต.ค.)