อิหร่านระบุปฎิบัติการโจมตีอิสราเอลสิ้นสุดแล้ว

เยรูซาเล็ม 2 ต.ค. –  อิหร่านกล่าวเมื่อช่วงเช้าวันพุธว่า ปฎิบัติการระดมโจมตีอิสราเอลด้วยขีปนาวุธเสร็จสิ้นแล้ว ในขณะที่อิสราเอลและสหรัฐประกาศจะตอบโต้อิหร่าน ในขณะที่มีความหวั่นเกรงเพิ่มมากขึ้นว่า สงครามจะขยายวงกว้างออกไปมากกว่านี้


นายอับบาส อารักชี รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านกล่าวผ่านแอปพลิเคชั่นเอ็กซ์ ในวันนี้ว่า ปฎิบัติการของอิหร่านเสร็จสิ้นแล้ว เว้นเสียแต่ว่า อิสราเอลจะกระทำการใด ๆ เพื่อให้อิหร่านต้องตอบโต้อีก ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง ปฎิบัติการตอบโต้ของอิหร่านจะรุนแรงมากขึ้นและมีพลังมากกว่าเดิม การโจมตีของอิหร่านครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บในอิสราเอล อิหร่านกล่าวว่า ปฎิบัติการนี้เป็นการป้องกันตนเองและมีเป้าหมายไปที่ที่ตั้งทางทหารของอิสราเอล สำนักข่าวของทางการอิหร่านกล่าวว่า ฐานที่มั่นทางทหารของอิสราเอล 3 แห่ง ตกเป็นเป้าหมายของการโจมตีครั้งนี้ อิหร่านกล่าวด้วยว่า การโจมตีนี้ก็เพื่อตอบโต้ที่อิสราเอลสังหารผู้นำของกองกำลังติดอาวุธและการรุกรานเลบานอน

ทางด้านรัฐบาลสหรัฐกล่าวว่า จะทำงานร่วมกับอิสราเอล ที่เป็นพันธมิตรกันมาอย่างยาวนาน เพื่อให้แน่ใจว่า อิหร่านจะได้รับผลลัพธ์ที่รุนแรง จากการใช้ขีปนาวุธโจมตีอิสราเอลเมื่อวันอังคาร ซึ่งอิสราเอลระบุว่า อิหร่านใช้ขีปนาวุธมากกว่า 180 ลูก นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล กล่าวว่า จะเอาคืนอิหร่านอย่างแน่นอน โดยกล่าวว่า อิหร่านกระทำผิดพลาดอย่างยิ่งในครั้งนี้และจะต้องชดใช้


คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติมีกำหนดจะประชุมเกี่ยวกับตะวันออกกลางในวันนี้ ในขณะที่สหภาพยุโรปเรียกร้องให้หยุดยิงในทันที.-813.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ชี้ทัศนศึกษาเปิดโลก ไม่ได้ทำร้ายเด็ก

นายกฯ เผยให้คมนาคม วางกรอบกฎหมายตรวจสอบรถบัสทั่วประเทศ เล็งหาแนวทางป้องกันใช้บัสเหลืองเหมือนยุโรปด้านสาธารณสุข เร่งเยียวยาจิตใจผู้รับผลกระทบ ชี้ ทัศนศึกษาเปิดโลกไม่ได้ทำร้ายเด็ก แต่ผิดที่สภาพรถ ทำให้เกิดอุบัติเหตุ

รับศพไฟไหม้รถบัส

ญาติรอรับศพเหยื่อบัสนักเรียนไฟไหม้ กลับบ้าน

ญาติเด็กนักเรียนจากเหตุบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ ทยอยติดต่อเข้ารับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา คาดการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลจะเสร็จในวันนี้ และเริ่มทยอยให้ญาติพาร่างลูกหลานกลับบ้านได้ทันที

อพยพคนไทยในอิสราเอล

นายกฯ สั่งเตรียมพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล

นายกฯ ให้ทูตประเมินสถานการณ์ภัยสงคราม หากต้องเตรียมพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล ขอให้เตรียมพร้อมตลอดเวลา ส่วนพื้นที่สู้รบให้ย้ายออกจากพื้นที่ทันที

อิหร่านโจมตีอิสราเอล

อิหร่านยิงขีปนาวุธกว่า 200 ลูก โจมตีอิสราเอล

อิหร่านระดมยิงขีปนาวุธกว่า 200 ลูก ข้ามพรมแดนโจมตีอิสราเอล เพื่อแก้แค้นที่อิสราเอลโจมตีทางอากาศสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน