เนปาลเดินหน้ากู้ภัยน้ำท่วมดินถล่มจากฝนตกหนัก

Rescue efforts underway in rural Nepal after floods and landslides

กาฐมาณฑุ 2 ต.ค.- เจ้าหน้าที่กู้ภัยในเนปาลเดินหน้าปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ที่ประสบภัยจากน้ำท่วมและดินถล่มจากฝนตกหนักเมื่อปลายสัปดาห์ก่อน


เนปาลมีฝนตกหนักติดต่อกัน 2 วันเมื่อวันศุกร์และวันเสาร์ที่ผ่านมา อันเป็นผลจากพายุในอ่าวเบงกอล เป็นฝนตกหนักที่สุดในรอบหลายสิบปี ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมรุนแรงและดินโคลนถล่มในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ รวมถึงกรุงกาฐมาณฑุที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเดินหน้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยท่ามกลางความเสียหายอย่างหนักที่เกิดขึ้นกับบ้านเรือนประชาชนและถนนหนทาง

rural Nepal after floods and landslides

รัฐบาลเนปาลแจ้งเมื่อวานนี้ว่า ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 224 คน รับบาดเจ็บ 158 คน และยังมีผู้สูญหายอีก 24 คน โรงไฟฟ้าพลังน้ำ 16 แห่งได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ทำให้ผลิตกระแสไฟฟ้าได้ลดลง มีรายงานข่าวว่า รัฐบาลถูกตำหนิอย่างหนักที่รับมือล่าช้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังเกิดเหตุดินถล่มมีคนเสียชีวิต 30 กว่าคน และทำให้ยวดยานจำนวนมากติดค้างอยู่หลายชั่วโมง ทั้งที่จุดดังกล่าวอยู่ห่างจากเมืองหลวงเพียง 16 กิโลเมตรเท่านั้น.-816(814).-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ชี้ทัศนศึกษาเปิดโลก ไม่ได้ทำร้ายเด็ก

นายกฯ เผยให้คมนาคม วางกรอบกฎหมายตรวจสอบรถบัสทั่วประเทศ เล็งหาแนวทางป้องกันใช้บัสเหลืองเหมือนยุโรปด้านสาธารณสุข เร่งเยียวยาจิตใจผู้รับผลกระทบ ชี้ ทัศนศึกษาเปิดโลกไม่ได้ทำร้ายเด็ก แต่ผิดที่สภาพรถ ทำให้เกิดอุบัติเหตุ

รับศพไฟไหม้รถบัส

ญาติรอรับศพเหยื่อบัสนักเรียนไฟไหม้ กลับบ้าน

ญาติเด็กนักเรียนจากเหตุบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ ทยอยติดต่อเข้ารับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา คาดการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลจะเสร็จในวันนี้ และเริ่มทยอยให้ญาติพาร่างลูกหลานกลับบ้านได้ทันที

อพยพคนไทยในอิสราเอล

นายกฯ สั่งเตรียมพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล

นายกฯ ให้ทูตประเมินสถานการณ์ภัยสงคราม หากต้องเตรียมพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล ขอให้เตรียมพร้อมตลอดเวลา ส่วนพื้นที่สู้รบให้ย้ายออกจากพื้นที่ทันที

อิหร่านโจมตีอิสราเอล

อิหร่านยิงขีปนาวุธกว่า 200 ลูก โจมตีอิสราเอล

อิหร่านระดมยิงขีปนาวุธกว่า 200 ลูก ข้ามพรมแดนโจมตีอิสราเอล เพื่อแก้แค้นที่อิสราเอลโจมตีทางอากาศสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน