อิหร่านยิงขีปนาวุธกว่า 200 ลูก โจมตีอิสราเอล

อิหร่านโจมตีอิสราเอล

เตหะราน 2 ต.ค. – อิหร่านระดมยิงขีปนาวุธกว่า 200 ลูก ข้ามพรมแดนโจมตีอิสราเอล เพื่อแก้แค้นที่อิสราเอลโจมตีทางอากาศสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน


อิหร่านเปิดฉากระดมยิงขีปนาวุธเข้าใส่อิสราเอลจากทุกทิศทุกทางเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ส่งผลให้สัญญาณเตือนภัยดังขึ้นทั่วอิสราเอลและได้ยินเสียงระเบิดดังกึกก้องในนครเยรูซาเลม ขณะที่ผู้คนจำนวนมากต่างเข้าซ่อนตัวตามหลุมหลบภัย กองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติแห่งอิหร่านระบุว่า เป็นการโจมตีเพื่อตอบโต้กรณีอิสราเอลโจมตีทางอากาศถล่มกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ พันธมิตรของอิหร่านในเลบานอน และว่าหากอิสราเอลตอบโต้กลับ การโจมตีของอิหร่านจะรุนแรงและทำลายล้างมากขึ้น

ด้านกองทัพอิสราเอลระบุในแถลงการณ์ว่า อิหร่านระดมยิงขีปนาวุธราว 180-200 ลูกมายังอิสราเอล แต่ส่วนใหญ่ถูกระบบป้องกันภัยทางอากาศของอิสราเอลสกัดไว้ได้เกือบทั้งหมด ไม่มีรายงานการสูญเสียชีวิตหรือทรัพย์สิน และผู้คนได้รับคำแนะนำให้ออกจากหลุมหลบภัยเนื่องจากสถานการณ์ปลอดภัยแล้ว พร้อมกับเตือนว่า การโจมตีอิสราเอลของอิหร่านถือเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ และอิสราเอลจะเอาคืนการโจมตีครั้งนี้อย่างสาสม


ขณะที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐ ชี้ว่า อิหร่านยิงขีปนาวุธโจมตีอิสราเอลรอบนี้ ถือว่ามากกว่าตอนที่อิหร่านยิงโจมตีอิสราเอลครั้งก่อนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาถึง 2 เท่า และว่าเรือรบของกองทัพเรือสหรัฐ 2 ลำ ช่วยยิงจรวดกว่า 20 ลูกสกัดขีปนาวุธบางส่วนของอิหร่าน ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ กล่าวว่าจากข้อมูลสามารถเชื่อได้ว่า การโจมตีของอิหร่านไม่สามารถทำอะไรอิสราเอลได้ และสนับสนุนสิทธิของอิสราเอลในการป้องกันตนเอง

การยิงขีปนาวุธโจมตีอิสราเอลของอิหร่าน เกิดขึ้นหลังจากกองกำลังอิสราอลเปิดฉากบุกภาคพื้นดินเข้าสู่เลบานอนอย่างจำกัดและเฉพาะเจาะจงยังเป้าหมายกลุ่มฮิซบอลเลาะห์บริเวณแนมพรมแดน โดยจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีรายงานการปะทะภาคพื้นดินกับกลุ่มนักรบฮิซบอลเลาะห์ แต่กองทัพอิสราเอลก็ได้ประกาศให้ประชาขนในพื้นที่ 25 หมู่บ้านใกล้พื้นที่เสี่ยงเก็บข้าวของอพยพ ส่วนการโจมตีทางอากาศถล่มเป้าหมายกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในหลายพื้นที่ของเลบานอนตลอดวานนี้ มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 55 ราย บาดเจ็บอีก 156 คน.-815.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

อิหร่านโจมตีอิสราเอล

อิหร่านยิงขีปนาวุธกว่า 200 ลูก โจมตีอิสราเอล

อิหร่านระดมยิงขีปนาวุธกว่า 200 ลูก ข้ามพรมแดนโจมตีอิสราเอล เพื่อแก้แค้นที่อิสราเอลโจมตีทางอากาศสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน

น้ำป่าถล่มซ้ำเชียงราย-อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เผชิญน้ำเน่า

จ.เชียงราย ถูกน้ำป่าถล่มซ้ำอีกครั้งในรอบ 2 สัปดาห์ หลังฝนตกหนักตลอดคืน ทำให้น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะ ต.นางแล ไปจนถึงมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง น้ำที่ไหลมาอย่างรวดเร็วทำให้หลายครอบครัวเก็บข้าวของไม่ทัน ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ชาวบ้าน อ.สารภี ที่อยู่ท้ายน้ำ ยังมีน้ำท่วมขังและเผชิญกับน้ำเน่าจนแทบอยู่ไม่ได้

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ตำรวจคุมฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

ย้อนไทม์ไลน์ “บัสมรณะ” คร่าชีวิตครู-นักเรียน

ย้อนไทม์ไลน์เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา นักเรียนและครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก