จีนทำพิธีเชิญธงชาติฉลองวันชาติ

Beijing holds flag-raising ceremony on National Day medium shot

ปักกิ่ง 1 ต.ค.- จีนทำพิธีเชิญธงชาติฉลองวันชาติในเช้าวันนี้ ทั้งที่กรุงปักกิ่ง ฮ่องกง และมาเก๊า


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีพิธีเชิญธงชาติจีนขึ้นสู่ยอดเสาที่จัตุรัสเทียนอันเหมินในกรุงปักกิ่ง เนื่องในโอกาสครบรอบ 75 ปีของการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2492 โดยมีประชาชนจากทั่วประเทศมาร่วมชมพิธีเชิญธงและร่วมร้องเพลงชาติกันอย่างคับคั่ง และมีกระเช้าดอกไม้ขนาดยักษ์ความสูงถึง 18 เมตรตั้งอยู่บริเวณกลางลานของจัตุรัส

Beijing holds flag-raising ceremony on National Day longshot

ส่วนที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกงและมาเก๊าก็มีพิธีเชิญธงชาติจีนพร้อมด้วยธงประจำเขตบริหารพิเศษทั้งสองแห่งขึ้นสู่ยอดเสาพร้อมกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ทางการและประชาชนมาร่วมในพิธี.-816(814).-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

knife attack in Shanghai supermarket

เกิดเหตุไล่แทงคนในซูเปอร์มาร์เก็ตเซี่ยงไฮ้

สื่อทางการจีนรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงคนในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในนครเซี่ยงไฮ้ของจีน มีผู้เสียชีวิต 3 คน และได้รับบาดเจ็บ 15 คน

ร้านทองแม่ตัํก

“แม่ตั๊ก” นอนคุกคืนแรกเครียดหนัก ตร.ส่งศาลฝากขังผัดแรก

“แม่ตั๊ก” นอนคุกคืนแรกเครียดหนัก ขอยาแก้แพ้หอบหืด “ป๋าเบียร์” วอนขอโอกาสให้ได้พิสูจน์ตัวเองไม่หนี ไม่หายไปไหน ส่งศาลฝากขังผัดแรก ตำรวจปัดดูแลผู้ต้องหาแบบ VIP