เกิดเหตุไล่แทงคนในซูเปอร์มาร์เก็ตเซี่ยงไฮ้

knife attack in Shanghai supermarketเครดิตภาพ : RAWSGLOBALviaX

ปักกิ่ง 1 ต.ค.- สื่อทางการจีนรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงคนในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในนครเซี่ยงไฮ้ของจีน มีผู้เสียชีวิต 3 คน และได้รับบาดเจ็บ 15 คน


สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คนร้ายเป็นชายวัย 37 ปี ถูกควบคุมตัวหลังจากตำรวจได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 21.47 น. วันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง ขณะที่ผู้ถูกแทงทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยทันที แต่เสียชีวิต 3 คน เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จีนเกิดเหตุแทงคนในที่สาธารณะเพิ่มขึ้นในช่วงหลายปีมานี้ ทางการจีนกล่าวโทษว่า เป็นเพราะผู้ก่อเหตุเป็นผู้ป่วยจิตเวช เหยื่อส่วนใหญ่มักเป็นเด็กนักเรียน โดยเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีเด็กนักเรียนชาวญี่ปุ่นวัย 10 ขวบถูกแทงและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลใกล้โรงเรียนในเมืองเซินเจิ้น หลังจากเมื่อเดือนมิถุนายน สตรีชาวญี่ปุ่นและบุตรถูกแทงได้รับบาดเจ็บที่เมืองซูโจว จุดกระแสวิตกเรื่องความปลอดภัยของชาวญี่ปุ่นที่พำนักอยู่ในจีน ส่วนเหตุแทงคนในนครเซี่ยงไฮ้เกิดขึ้นครั้งหลังสุดในปี 2565 เมื่อชายคนหนึ่งไล่แทงคนในโรงพยาบาล มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 15 คน ทางการระบุว่า เขาโกรธแค้นสังคมเพราะตนเองขาดทุนจากการลงทุน หลังจากนั้นเขาถูกตัดสินลงโทษประหารชีวิตในอีก 1 ปีถัดมา.-814.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ รุดเยี่ยมผู้บาดเจ็บเหตุไฟไหม้รถทัศนศึกษา

นายกฯ รุดเยี่ยมนักเรียนบาดเจ็บ เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ประสาน ก.คมนาคม จัดรถส่งนักเรียนที่ปลอดภัยกลับอุทัยธานีวันนี้

knife attack in Shanghai supermarket

เกิดเหตุไล่แทงคนในซูเปอร์มาร์เก็ตเซี่ยงไฮ้

สื่อทางการจีนรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงคนในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในนครเซี่ยงไฮ้ของจีน มีผู้เสียชีวิต 3 คน และได้รับบาดเจ็บ 15 คน