ผู้คนในนิวซีแลนด์ รวมตัวเต้น “ฮากา” มากที่สุดในโลก

เวลลิงตัน 1 ต.ค. – ผู้คนในนิวซีแลนด์รวมตัวกันเต้นฮากา ซึ่งเป็นการเต้นของชนพื้นเมืองเมารี ที่มีจำนวนคนมาร่วมเต้นพร้อมกันมากที่สุดในโลก ถึงกว่า 6,500 คน


การเต้นฮากาเป็นวัฒนธรรมของชนพื้นเมืองเมารี ในนิวซีแลนด์ ซึ่งเมื่อวันก่อน เพิ่งมีผู้คนในนิวซีแลนด์มาร่วมเต้นฮากาพร้อมกันมากที่สุดในโลก ถึง 6,531 คน ภายในสนามกีฬา เอเดน พาร์ค ในเมืองโอ๊คแลนด์ บนเกาะเหนือ แม้จะไม่ถึง 10,000 คนตามที่ผู้จัดคาดหวังไว้ แต่ก็มากพอที่จะสร้างสถิติโลกใหม่ที่กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ดส ให้การรับรอง ทำลายสถิติโลกเดิมที่มีผู้เข้าร่วมเต้นฮากา 4,028 คน ในฝรั่งเศส เมื่อปี 2557

การเต้นฮากา ถือเป็นการเต้นรำแบบดั้งเดิมของนักรบชนพื้นเมืองเมารี ที่ในอดีตใช้ในการข่มขวัญคู่ต่อสู้เวลาจะออกรบ ปัจจุบัน มักแสดงในงานสำคัญต่างๆ แต่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง จากการที่นักกีฬาทีมรักบี้ทีมชาตินิวซีแลนด์ หรือทีมออลแบล็ก จะเต้นฮากาในช่วงก่อนลงสนามแข่งขันทุกครั้ง เพื่อหวังข่มขวัญคู่ต่อสู้.-815.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

knife attack in Shanghai supermarket

เกิดเหตุไล่แทงคนในซูเปอร์มาร์เก็ตเซี่ยงไฮ้

สื่อทางการจีนรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงคนในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในนครเซี่ยงไฮ้ของจีน มีผู้เสียชีวิต 3 คน และได้รับบาดเจ็บ 15 คน

ร้านทองแม่ตัํก

“แม่ตั๊ก” นอนคุกคืนแรกเครียดหนัก ตร.ส่งศาลฝากขังผัดแรก

“แม่ตั๊ก” นอนคุกคืนแรกเครียดหนัก ขอยาแก้แพ้หอบหืด “ป๋าเบียร์” วอนขอโอกาสให้ได้พิสูจน์ตัวเองไม่หนี ไม่หายไปไหน ส่งศาลฝากขังผัดแรก ตำรวจปัดดูแลผู้ต้องหาแบบ VIP

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“บิ๊กต่อ“ ทิ้งท้ายเกษียณ ขอตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตัวขอพักผ่อน

“บิ๊กต่อ” ทิ้งท้ายอายุเกษียณราชการ “งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา” จากนี้ขอให้ตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตนขอพักผ่อน