อิสราเอลถล่มใจกลางเมืองหลวงเลบานอนเป็นครั้งแรก

Israeli airstrike in Kola district of Beirut closeup

เบรุต 30 ก.ย. – อิสราเอลโจมตีใจกลางกรุงเบรุตที่เป็นเมืองหลวงของเลบานอนเป็นครั้งแรกในวันนี้ องค์กรปาเลสไตน์แห่งหนึ่งเผยว่า มีผู้นำ 3 คนถูกสังหาร ขณะที่กลุ่มฮามาสแจ้งว่ามีผู้นำ 1 คน ถูกอิสราเอลสังหารที่เมืองทางตอนใต้ของเลบานอน


การสังหารในวันนี้เป็นเหตุโจมตีในเลบานอนครั้งล่าสุดที่อิสราเอลดำเนินมาตลอด 2 สัปดาห์ กลุ่มฮามาสเผยว่า ผู้นำกลุ่มฮามาสในเลบานอนถูกสังหารพร้อมภรรยา บุตรชายและบุตรสาว จากการถูกอิสราเอลใช้ปฏิบัติการโจมตีบ้านพักที่อยู่ในค่ายผู้ลี้ภัยที่เมืองไทร์ ทางตอนใต้ของเลบานอนช่วงตรู่วันนี้

Israeli airstrike in Kola district of Beirut
เขตโคลา ใจกลางกรุงเบรุต

ขณะที่แนวร่วมประชาชนเพื่อการปลดแอกปาเลสไตน์หรือพีเอฟแอลพี (PFLP) ซึ่งเป็นองค์กรปาเลสไตน์อีกแห่งหนึ่งเผยว่า ผู้นำ 3 คน ถูกสังหารจากการที่อิสราเอลโจมตีเป้าหมายในเขตโคลาที่อยู่ใจกลางกรุงเบรุตในวันนี้ นับเป็นครั้งแรกที่อิสราเอลโจมตีนอกพื้นที่ชานเมืองทางใต้ของกรุงเบรุต หลังจากเดินหน้าโจมตีกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนมาตลอด 2 สัปดาห์ จนมาถึงการใช้ฝูงบินขับไล่ระดมทิ้งระเบิดมากกว่า 80 ลูก สังหารนายฮัสซัน นาสรัลลห์ ผู้นำฮิซบอลเลาะห์ขณะกำลังประชุมกับแกนนำกลุ่มที่ศูนย์บัญชาการใต้ดินในย่านชานเมืองทางตอนใต้ของกรุงเบรุตเมื่อวันที่ 27 กันยายน.-814.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กต่อ“ ทิ้งท้ายเกษียณ ขอตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตัวขอพักผ่อน

“บิ๊กต่อ” ทิ้งท้ายอายุเกษียณราชการ “งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา” จากนี้ขอให้ตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตนขอพักผ่อน