คาดชาวจีนจะเที่ยวอย่างคุ้มค่าช่วงหยุดยาววันชาติ

travelers wait at China's airport e-channels

ปักกิ่ง 30 ก.ย.- ผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินทางคาดว่า ชาวจีนจะท่องเที่ยวด้วยการใช้จ่ายอย่างคุ้มค่าในช่วงวันหยุดยาว 1 สัปดาห์หรือโกลเดนวีค เนื่องในวันชาติจีนที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้


ที่ผ่านมาโกลเดนวีคมักเป็นช่วงเวลาที่ชาวจีนมีการเดินทางอย่างคึกคัก แต่ปีนี้รัฐบาลจีนคาดว่า จะมีการเดินทางเพิ่มขึ้นเพียงร้อยละ 0.7 จากปีก่อน ผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินทางชี้ว่า เศรษฐกิจที่ชะลอตัวและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่สูงกว่าระดับต่ำสุดเพียงเล็กน้อยจะทำให้ชาวจีนเลือกเดินทางในประเทศ หรือเดินทางไปต่างประเทศที่ไม่ไกล และฉวยประโยชน์ในช่วงที่บัตรโดยสารเครื่องบินมีราคาถูกลง

travelers at China's airport e-channels

ข้อมูลจากไฟลต์มาสเตอร์ (Flight Master) ที่เป็นแพลตฟอร์มการเดินทางชี้ว่า ค่าบัตรโดยสารเครื่องบินในประเทศของจีนมีแนวโน้มจะมีราคาถูกลงร้อยละ 21 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เช่นเดียวกับค่าบัตรโดยสารเครื่องบินระหว่างประเทศชั้นประหยัดที่มีแนวโน้มจะมีราคาถูกลงร้อยละ 25 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2566 และร้อยละ 7 เมื่อเทียบกับปี 2562 ส่วนจุดหมายท่องเที่ยวต่างประเทศจะยังคงเป็นเส้นทางใกล้ ๆ ในเอเชียอย่างญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไทย และสิงคโปร์


ขณะที่เว็บไซต์ทริปดอตคอมที่เป็นบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ใหญ่ที่สุดของจีนเผยว่า ปีนี้เริ่มเห็นแนวโน้มชัดเจนขึ้นว่า ชาวจีนเลือกไปเที่ยวเส้นทางไกลอย่างออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อังกฤษและฝรั่งเศสมากขึ้น เนื่องจากตั๋วโดยสารเครื่องบินมีราคาถูกลงทำให้สามารถเดินทางได้ไกลขึ้น พำนักได้นานขึ้น และพักในโรงแรมที่หรูหรามากขึ้น.-814.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

พื้นที่ท้ายน้ำชาวบ้านเดือดร้อนหนัก-น้ำยังท่วมสูง

ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ท้ายน้ำยังเดือดร้อน น้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งติดตั้งเครื่องสูบพื้นที่น้ำท่วมขัง ขณะที่บ้านแม่กำปอง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ฝนตกหนัก เกิดดินสไลด์ ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้

ศปช.ขอคนกรุงมั่นใจน้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54 น้อยกว่าเกือบ 10 เท่า

โฆษก ศปช. เทียบข้อมูลสถานการณ์น้ำปี 2567 กับปี 2554 พบน้ำปีนี้น้อยกว่าเกือบ 10 เท่า ย้ำการระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา ชัยนาท ไม่กระทบพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ ขอคนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล มั่นใจ