ยอดเสียชีวิตจากเฮอร์ริเคน “เฮลีน” ในสหรัฐพุ่งเป็น 44 คน

แอตแลนตา 28 ก.ย. — เฮอร์ริเคน “เฮลีน” สร้างความเสียหายอย่างหนักในหลายรัฐทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐ ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 44 คนแล้ว


เฮอร์ริเคนเฮลีนที่พัดขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดาเมื่อคืนวันพฤหัสบดีด้วยความรุนแรงระดับ 4 ความเร็วลม 225 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้สร้างความเสียหายอย่างหนักในหลายรัฐ แม้ว่าหลังพัดขึ้นฝั่งพายุได้อ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชันเขตร้อนแล้วก็ตามแต่ยังคงทำให้เกิดฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วม ดินถล่มในหลายพื้นที่ สำหรับที่รัฐฟลอริดาเกิดน้ำท่วมหนัก ถนนหนทางจมอยู่ใต้น้ำ และเกิดไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง กระแสลมแรงยังทำให้ต้นไม้หักโค่นจำนวนมาก

ที่รัฐเทนเนสซีเกิดน้ำท่วมหนักเช่นกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เฮลิคอปเตอร์เข้าไปช่วยอพยพผู้ประสบภัยกว่า 50 คนที่พากันหนีน้ำขึ้นไปอยู่ในดาดฟ้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองเออร์วิน ในขณะที่รัฐนอร์ท แคโรลานา ต้องอพยพคนชั่วคราวเนื่องจากมีความเสี่ยงว่าเขื่อนจะแตก ทำให้ต้องเร่งพร่องน้ำออกจากเขื่อน นอกจากนี้ยังเกิดดินถล่มปิดทับทางหลวงหลายจุด


นอกจากความเสียหายจากน้ำท่วมแล้ว กระแสลมแรงจัดยังทำให้บ้านเรือนและทรัพย์สินเสียอย่างหนักเช่นกัน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากพายุเฮลีน ใน 5 รัฐล่าสุดเพิ่มเป็นอย่างน้อย 44 คนแล้ว ในรัฐฟลอริดามีผู้เสียชีวิต 15 คน ที่รัฐเซาท์ แคโรไลนามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 คน และที่รัฐนอร์ท แคโรไลนามีรายงานผู้เสียชีวิตไป 2 คน ขณะที่ประชาชนกว่า 3 ล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้.-816.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

เชียงใหม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง

เชียงใหม่เช้านี้ ระดับน้ำแม่น้ำปิงลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดลดต่ำกว่าตลิ่ง อยู่ที่ 3.78 เมตรแล้ว ทำให้ไม่มีน้ำท่วมขัง การสัญจรเปิดทุกเส้นทางแล้ว โดยเฉพาะย่านธุรกิจการค้า โรงแรมและโรงเรียน ที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ วันนี้หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง

กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง ที่แท้ ATM ขัดข้อง

กรณีข่าวหญิงชาวโนนไทย กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง แจ้งความหวั่นถูกคนแอบหยิบเงินไป ล่าสุดพบว่าตู้ ATM มีปัญหา ธนาคารเตรียมโอนเงินเข้าบัญชีคืนแล้ว

นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ติดตามการฟื้นฟูพื้นที่

นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ประเมินสถานการณ์และติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย บ้านเรือนยังจมโคลน