“ปูติน” เสนอใช้หลักการนิวเคลียร์ใหม่

Putin issues a nuclear warning to the West over Ukraine

มอสโก 26 ก.ย.- นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียเสนอใช้หลักการนิวเคลียร์ใหม่ที่โยงกับการที่ชาติตะวันตกให้ความสนับสนุนยูเครน


นายปูตินได้เสนอต่อที่ประชุมสภาความมั่นคงของรัสเซียเมื่อวันพุธตามเวลาท้องถิ่น  ให้เปลี่ยนหลักการทางนิวเคลียร์ที่กำหนดขอบเขตการใช้อาวุธนิวเคลียร์ โดยระบุว่า หากประเทศที่ไม่มีอาวุธนิวเคลียร์รุกรานรัสเซีย โดยได้รับการสนับสนุนหรือมีส่วนร่วมจากประเทศที่มีนิวเคลียร์ รัสเซียจะถือว่าเป็นการร่วมกันโจมตีรัสเซีย ทำให้รัสเซียมีสิทธิใช้อาวุธนิวเคลียร์ตอบโต้ได้

ผู้นำรัสเซียกล่าวด้วยว่า รัสเซียจะพิจารณาใช้อาวุธนิวเคลียร์เมื่อตรวจพบว่า เริ่มมีการระดมยิงขีปนาวุธ ส่งเครื่องบินหรือโดรนมาโจมตีรัสเซีย นอกจากนี้รัสเซียยังสงวนสิทธิที่จะใช้อาวุธนิวเคลียร์ หากรัสเซียหรือเบลารุสตกเป็นเป้าหมายการรุกรานที่ครอบคลุมถึงการใช้อาวุธธรรมดา


รัฐบาลยูเครนได้ร้องขอชาติตะวันตกตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ให้ยินยอมให้ยูเครนใช้อาวุธพิสัยไกลเพื่อโจมตีในดินแดนรัสเซีย นายโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน กล่าวระหว่างปราศัยที่สำนักงานใหญ่สหประชาชาติว่า ยูเครนจำเป็นต้องใช้อาวุธที่มีอานุภาพสูงเพื่อตอบโต้รัสเซีย เพราะเป็นหนทางเดียวที่จะบีบบังคับให้รัสเซียยินยอมร่วมการเจรจาสันติภาพ.-812(814).-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน หลังน้ำยมทะลักท่วม

น้ำท่วมสุโขทัยยังน่าห่วง หลังน้ำยมทะลักท่วมพื้นที่หมู่ 6 ต.ท่าทอง ซัดบ้านจมหาย 2 หลัง เร่งช่วยเหลืออพยพชาวบ้าน ส่งอาหาร-น้ำดื่ม

น้ำปิงกลับมาอยู่ในระดับปกติแล้ว แต่หลายชุมชนยังเผชิญน้ำท่วม

น้ำปิงลดกลับมาอยู่ในระดับปกติแล้ว แต่ยังมีอีกหลายชุมชนที่ต้องเผชิญน้ำท่วมขังสูง วอนหน่วยงานรัฐเข้าช่วยเหลือ

ถ.พหลโยธิน ทรุดตัวยาว 50 ม. ฝั่งขาขึ้นเมืองพะเยา สัญจรไม่ได้

ถ.พหลโยธิน ฝั่งขาขึ้น หลัก กม.ที่ 815-816 บ้านเมากานาไร่เดียว ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา ทรุดตัวเป็นระยะทางกว่า 50 เมตร ทำให้ถนนฝั่งขาขึ้นไม่สามารถสัญจรได้