fbpx

คาดไต้ฝุ่น “เบบินคา” จะกระทบเซี่ยงไฮ้ถึงพรุ่งนี้

Shanghai drenched by typhoon Bebinca

เซี่ยงไฮ้ 16 ก.ย.- สำนักอุตุนิยมวิทยาเซี่ยงไฮ้คาดว่า ไต้ฝุ่นเบบินคา (Bebinca) ที่ขึ้นฝั่งเซี่ยงไฮ้โดยตรงตั้งแต่เช้าวันนี้ จะส่งผลกระทบเป็นเวลา 12 ชั่วโมง โดยจะเริ่มมีผลกระทบลดลงในวันพรุ่งนี้


ไต้ฝุ่นเบบินคา ซึ่งเป็นชื่อขนมในมาเก๊า ขึ้นฝั่งเซี่ยงไฮ้เมื่อเวลา 07.30 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น เป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 13 ของปีนี้ และเป็นไต้ฝุ่นรุนแรงที่สุดที่ขึ้นฝั่งเซี่ยงไฮ้นับจากปี 2492 ทำให้มีฝนตกประมาณ 50 มิลลิเมตรภายในเวลาครึ่งชั่วโมง สถานีอุทกศาสตร์ใกล้แม่น้ำหวงผู่ ซึ่งเป็นแม่น้ำสายใหญ่ที่สุดในเมืองนี้รายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้นเป็น 4.5 เมตร ใกล้แตะระดับความสูงของเขื่อนกั้นน้ำ ริมฝั่งแม่น้ำทั้ง 2 ฝั่งที่เคยคึกคักขณะนี้อยู่ในสภาพเงียบเหงา มีเพียงรถตำรวจจอดอยู่ 1 คัน เพื่อสังเกตระดับน้ำและเตรียมพร้อมหากเกิดเหตฉุกเฉิน

Huangpu River reported that the water level had risen
a police vehicle on standby at riverbank in Shanghai China

ทางการเมืองเซี่ยงไฮ้สั่งงดกิจกรรมสาธารณะกลางแจ้งทั้ง 3 วันเนื่องในเทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วง หรือเทศกาลไหว้พระจันทร์ที่เริ่มมาตั้งแต่วันอาทิตย์ ขณะที่ท่าอากาศยานทั้ง 2 แห่งในเซี่ยงไฮ้ยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดตั้งแต่เวลา 20.00 น.วันอาทิตย์จนถึงเวลา 14.00 น.วันนี้ บริการเรือโดยสารข้ามฟาก ทางหลวง และสวนสนุกงดให้บริการเป็นการชั่วคราว (อ่านเพิ่มเติม https://tna.mcot.net/world-1420168)


buses parked in parking lot in Suzhou China

ส่วนที่เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ที่อยู่ถัดจากเซี่ยงไฮ้ขึ้นไปทางเหนือ ทางการได้ยกระดับมาตรการรับมือเหตุฉุกเฉินเป็นระดับ 1 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดจากทั้งหมด 4 ระดับ ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นไม่บ่อยครั้งนัก โดยได้ระดมเจ้าหน้าที่เทศบาล 30,000 คน ประกอบด้วยช่างไฟฟ้าและตำรวจ เตรียมพร้อมรับมือเหตุฉุกเฉิน ระงับบริการรถสาธารณะและบริการส่งอาหารทั้งหมด รวมถึงงานก่อสร้าง.-814.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน