fbpx

ญี่ปุ่น-จีนเตือนภัยไต้ฝุ่น “เบบินคา”

map of typhoon Bebinca approaches southwestern Japan islandsเครดิตภาพ : Japan Meteorological Agency

โตเกียว 14 ก.ย.- ญี่ปุ่นและจีนเตือนภัยไต้ฝุ่นเบบินคา (Bebinca) ที่คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นในเย็นวันนี้ และขึ้นฝั่งตะวันออกของจีนในเช้าวันจันทร์


สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นเตือนว่า ไต้ฝุ่นลูกที่ 13 ของฤดูกาลนี้จะทำให้เกิดลมพัดแรง ดินโคลนถล่ม น้ำท่วมและคลื่นสูงในทะเล โดยเมื่อเวลา 06.00 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ไต้ฝุ่นอยู่ห่างจากเกาะมินามิไดโตะไปทางตะวันออก 90 กิโลเมตร เคลื่อนตัวไปทางตะวันตกค่อนตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็ว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และความเร็วลมสูงสุด 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าความเร็วลมสูงสุดจะเพิ่มขึ้นเป็น 162 กิโลเมตรเมื่อพัดผ่านเกาะอามามิในวันนี้ และน่าจะทำให้มีฝนตก 150 มิลลิเมตรในช่วง 24 ชั่วโมงจนถึงเวลา 06.00 น.วันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของจีนได้ยกระดับเตือนภัยไต้ฝุ่นเบบินคา ซึ่งเป็นชื่อขนมของมาเก๊า จากสีฟ้าที่เป็นระดับต่ำสุดจากทั้งหมด 4 ระดับ ขึ้นมาอีก 1 ระดับเป็นสีเหลือง คาดว่าไต้ฝุ่นจะเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็ว 30-35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และขึ้นฝั่งตั้งแต่มณฑลเจ้อเจียงไปถึงมณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีนในเช้าวันที่ 16 กันยายน โดยจะทำให้มีฝนตกหนักในมณฑลเจ้อเจียง มณฑลฝูเจี้ยน และไต้หวันตั้งแต่เวลา 08.00 น.วันนี้ไปจนถึงเวลา 08.00 น.วันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น.-814.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด

“นายกฯ แพทองธาร” ประชุมมอบนโยบายคณะกรรมการ ป.ป.ส. ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด บรรจุเป็น 1 ใน 10 เรื่องเร่งด่วน เตรียมขยายผล 25 จังหวัดนำร่อง มุ่งบำบัดให้ผู้ติดยาเสพติดกลับสู่สังคม

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง

น้ำท่วมพัทยา

พัทยาอ่วม! ฝนถล่ม น้ำท่วมขัง รถยนต์-จยย. จมน้ำเพียบ

ฝนถล่มพัทยา แค่ชั่วโมงเดียว น้ำท่วมสูงเกือบเมตร รถหลายคันไม่รู้ว่าน้ำท่วมสูง ขับฝ่าไป สุดท้ายรถลอยน้ำ ต้องปีนกระจกหนีตายออกจากรถ

อุตุฯ เตือนพายุ “ดีเปรสชัน” ฉ.4 ไทยฝนเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุ “ดีเปรสชัน” ฉบับที่ 4 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคเหนือ อีสาน กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักมากบางแห่ง ช่วงวันที่ 20–23 ก.ย.67