fbpx

เวียดนามเสียชีวิตจาก “ยางิ” เกิน 250 คนแล้ว

Vietnam rescue team send supplies to flood victims

ฮานอย 14 ก.ย.- ยอดผู้เสียชีวิตสะสมจากเหตุไต้ฝุ่นยางิ (Yagi) พัดถล่มพื้นที่ภาคเหนือของเวียดนามตั้งแต่สัปดาห์ก่อนเพิ่มขึ้นเป็น 254 คนแล้วนับจนถึงวันศุกร์


สำนักงานจัดการภัยพิบัติของเวียดนามรายงานว่า ไต้ฝุ่นยางิทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มในหลายพื้นที่ของเวียดนาม รวมทั้งจังหวัดหล่าวกายและ ไฮฟอง นับตั้งแต่ขึ้นฝั่งเมื่อวันที่ 7 กันยายน นอกจากมีผู้เสียชีวิตแล้ว ยังมีผู้สูญหายอยู่ 82 คน และได้รับบาดเจ็บมากกว่า 820 คน  รัฐบาลอยู่ระหว่างเร่งจัดส่งความช่วยเหลือและช่วยฟื้นฟูผู้ประสบภัย อย่างไรก็ดี สถานการณ์ในกรุงฮานอยเริ่มคลี่คลายแล้ว ระดับน้ำท่วมในแม่น้ำแดงเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง

องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติหรือยูนิเซฟเผยว่า เด็กจำนวนมากขาดแคลนน้ำสะอาด สุขอนามัยและบริการสาธารณสุข เด็ก 2 ล้านคนไม่ได้ไปโรงเรียนเพราะโรงเรียนเสียหายจากน้ำท่วม ด้านสถานทูตญี่ปุ่นในเวียดนามแจ้งว่า  พายุยางิส่งผลกระทบต่อบริษัทของญี่ปุ่นในเวียดนาม 169 แห่ง ทั้งจากการที่โรงงานถูกน้ำท่วมและ ไฟฟ้าดับ แต่ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายเป็นตัวเลขที่แน่ชัดได้ ขณะที่กระทรวงคลังเวียดนามแจ้งว่า บริษัทประกันภัยได้รับคำร้องขอค่าสินไหมทดแทนนับจนถึงวันที่ 12 กันยายนแล้ว 7 ล้านล้านดอง (ราว 9,500 ล้านบาท).-820(814).-สำนักข่าวไทย        


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด

“นายกฯ แพทองธาร” ประชุมมอบนโยบายคณะกรรมการ ป.ป.ส. ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด บรรจุเป็น 1 ใน 10 เรื่องเร่งด่วน เตรียมขยายผล 25 จังหวัดนำร่อง มุ่งบำบัดให้ผู้ติดยาเสพติดกลับสู่สังคม

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง

น้ำท่วมพัทยา

พัทยาอ่วม! ฝนถล่ม น้ำท่วมขัง รถยนต์-จยย. จมน้ำเพียบ

ฝนถล่มพัทยา แค่ชั่วโมงเดียว น้ำท่วมสูงเกือบเมตร รถหลายคันไม่รู้ว่าน้ำท่วมสูง ขับฝ่าไป สุดท้ายรถลอยน้ำ ต้องปีนกระจกหนีตายออกจากรถ

อุตุฯ เตือนพายุ “ดีเปรสชัน” ฉ.4 ไทยฝนเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุ “ดีเปรสชัน” ฉบับที่ 4 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคเหนือ อีสาน กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักมากบางแห่ง ช่วงวันที่ 20–23 ก.ย.67