fbpx

กองทัพเกาหลีใต้ถอดกล้องซีซีทีวีที่ผลิตจากประเทศจีน

โซล 13 ก.ย. – กองทัพเกาหลีใต้ถอดกล้องซีซีทีวี ประมาณ 1,300 ตัวที่ผลิตในประเทศจีน ที่ติดตั้งไว้ตามฐานทัพทางทหารต่าง ๆ รวมถึงฐานทัพที่ใกล้ชายแดนติดกับเกาหลีเหนือ หลังจากพบว่า กล้องดังกล่าวผลิตในประเทศจีน


สำนักข่าวยอนฮับ รายงานอ้างแหล่งข่าวที่เป็นเจ้าหน้าที่กองทัพเกาหลีใต้ที่ไม่เปิดเผยนามที่ระบุว่า เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองและกองทัพเกาหลีใต้พบในระหว่างการตรวจสอบอุปกรณ์ทางการทหารว่า กล้องวงจรปิดเพื่อรักษาการความปลอดภัย ที่มาจากบริษัทของเกาหลีใต้นั้น เป็นกล้องที่ผลิตในประเทศจีน ทางกองทัพจึงถอดอุปกรณ์ที่เป็นปัญหานี้ออกและติดตั้งทดแทนด้วยกล้องที่ผลิตในประเทสเนื่องจากกังวลในเรื่องของความปลอดภัย โดยในขณะนี้ติดตั้งใหม่ไปแล้วประมาณ 100 ตัว

รายงานของกองทัพเกาหลีใต้กล่าวว่า กล้องเหล่านี้ไม่ได้ใช้งานสำหรับภารกิจรักษาความปลอดภัย เช่น ตามแนวเขตปลอดทหาร ระหว่างสองเกาหลี แต่ใช้งานสำหรับการเฝ้าติดตามการฝึกของทหารกลุ่มต่าง ๆ และติดตั้งตามแนวรั้วของฐานทัพต่าง ๆ พร้อมกับยืนยันว่าไม่มีข้อมูลใด ๆ รั่วไหลออกไป ในขณะเดียวกัน บริษัทที่จัดหากล้องวงจรปิดให้ในครั้งนี้ต้องสงสัยว่า ปลอมแปลงประเทศต้นกำเนิดการผลิตกล้องและกองทัพกำลังพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายกับบริษัทแห่งนี้.-813.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง

อุตุฯ เตือนพายุ “ดีเปรสชัน” ฉ.4 ไทยฝนเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุ “ดีเปรสชัน” ฉบับที่ 4 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคเหนือ อีสาน กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักมากบางแห่ง ช่วงวันที่ 20–23 ก.ย.67

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน