fbpx

หลายพื้นที่ในเมืองหลวงเวียดนามยังมีน้ำท่วมอยู่

Photo taken on Sept. 10, 2024 shows flood-affected areas in Hanoi, Vietnamฮานอย 10 ก.ย.67 เครดิตภาพ : VNA via Xinhua

ฮานอย 12 ก.ย.- หลายพื้นที่ในกรุงฮานอยของเวียดนามยังคงมีน้ำท่วมอยู่ในวันนี้ สำนักอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ว่า ระดับน้ำในแม่น้ำแดง (Red River) จะไม่เปลี่ยนแปลงมากนักในช่วง 24 ชั่วโมงข้างหน้า


เวียดนามอยู่ในช่วงฟื้นตัวจากผลกระทบของไต้ฝุ่นยางิ (Yagi) ที่ขึ้นฝั่งเมื่อวันเสาร์ โดยเป็นพายุที่มีความรุนแรงที่สุดของเอเชียในปีนี้ สำนักจัดการภัยพิบัติของรัฐบาลแจ้งว่า ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 197 คนแล้ว มีผู้สูญหายอยู่ 128 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บราว 800 คน ระดับน้ำท่วมสูงได้ท่วมพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำและที่ราบลุ่มต่ำ กัดเซาะทำนบกั้นน้ำ และเป็นอันตรายต่อหลายพื้นที่ในกรุงฮานอยและจังหวัดที่อยู่ทางภาคเหนือ

ก่อนหน้านี้กรุงฮานอยได้อพยพประชาชนจำนวนมากที่อาศัยตามริมแม่น้ำ เนื่องจากระดับน้ำสูงขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 20 ปี สื่อทางการรายงานว่า พื้นที่ทางเหนือของกรุงฮานอยยังคงเกิดดินโคลนถล่มและน้ำท่วมหนัก ชาวบ้านหลายคนเผยว่า ไม่เคยคิดมาก่อนว่าบ้านที่อาศัยอยู่จะจมอยู่ใต้น้ำ


ดินโคลนถล่มและน้ำท่วมได้สร้างความเสียหายให้แก่พื้นที่เพาะปลูกข้าวและพืชเศรษฐกิจทั่วภาคเหนือของเวียดนาม นอกจากนี้ยังกระทบต่อการผลิตของโรงงานหลายแห่งในจังหวัดไฮฟองและจังหวัดกว๋างนิญ ขณะที่หลายประเทศ เช่น ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และสหรัฐเผยว่า กำลังจัดส่งความช่วยเหลือไปให้เวียดนาม.-814.-สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน