fbpx

แนะใช้ดีเอ็นเอสจากผู้ให้บริการหลายเจ้าลดความเสี่ยงถูกโจมตีไซเบอร์

นิวยอร์ก 24 ต.ค.- บริษัทด้านความปลอดภัยไซเบอร์แนะบริษัทต่าง ๆ ใช้บริการชื่อโดเมนหรือดีเอ็นเอสจากผู้ให้บริการหลายแห่งเพื่อลดความเสี่ยงของการถูกโจมตีไซเบอร์ หลังจากที่เว็บไซต์ดัง ๆ ทั่วโลกถูกโจมตีพร้อมกันในวันเดียวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา


หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของไดนามิกเน็คเวิร์คเซอร์วิสหรือดีน (Dyn) ซึ่งถูกโจมตีเมื่อวันศุกร์เช่นกันเผยว่า บริษัทในฐานะผู้ดูแลการจราจรทางอินเทอร์เน็ตได้แนะนำมาหลายปีแล้วให้บริษัทต่าง ๆ กระจายโครงสร้างพื้นฐานทางคอมพิวเตอร์ และพบว่าลูกค้าที่ใช้เซิร์ฟเวอร์หลายแห่งได้รับผลกระทบน้อยในเหตุโจมตีเมื่อวันศุกร์ที่เริ่มจากฝั่งตะวันออกของสหรัฐก่อนลามไปจรดฝั่งตะวันตกและหลายประเทศในยุโรป กระทบเว็บไซต์ดังหลายแห่ง เช่น ทวิตเตอร์ เพย์แพล ขณะที่ลูกค้าที่ใช้เซิร์ฟเวอร์จากแห่งเดียวได้รับผลกระทบหนักที่สุด ปกติแล้วบริษัทหนึ่ง ๆ สามารถใช้บริการดีเอ็นเอสจากผู้ให้บริการได้สูงสุด 8 แห่ง แต่จะทำให้การจัดการการจราจรอินเทอร์เน็ตซับซ้อนและเสียค่าใช้จ่ายสูง

แฮกเกอร์ที่ลงมือเมื่อวันศุกร์อาศัยอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เช่น เว็บแคม ที่ติดซอฟท์แวร์ประสงค์ร้ายอยู่แล้วเป็นตัวแพร่กระจาย ก่อให้เกิดความวิตกเรื่องความปลอดภัยของอุปกรณ์ต่าง ๆ ในยุคอินเทอร์เน็ตออฟธิงที่อุปกรณ์ทุกอย่างเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต ด้านบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในจีนตรวจพบว่า รหัสตั้งค่าของสินค้าที่ไม่แน่นหนารัดกุมพอเปิดช่องให้เกิดการโจมตีดังกล่าว ทางบริษัทได้ดำเนินการแก้ไขแล้วและขอให้ลูกค้าเปลี่ยนรหัสตั้งค่าตั้งแต่เริ่มใช้งานครั้งแรก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

ผู้โดยสารสิงคโปร์แอร์ไลน์เดินทางถึงสิงคโปร์แล้วหลังตกหลุมอากาศ

ผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 140 คน ของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ที่ตกหลุมอากาศอย่างรุนแรง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายสิบคนและเสียชีวิต 1 ราย เดินทางถึงสิงคโปร์แล้วในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากต้องลงจอดฉุกเฉินที่กรุงเทพฯ

เตือน! ทั่วไทยฝนตกหนัก และตกหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 6 เตือน 22-24 พ.ค.67 ทั่วไทยฝนตกหนักหลายพื้นที่ และตกหนักมากบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก