fbpx

คนดังพาเหรดกันขึ้นเวทีประชุมใหญ่เดโมแครต

ชิคาโก 21 (TNA) — การประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครต วันที่สามในวันพุธ มีวาระสำคัญที่สุดคือการปราศรัยของนายทิม วอลซ์ คู่ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี แล้วยังมีคนดังมากมายขึ้นเวทีเช่น สตีวี วอนเดอร์ และ โอปราห์ วินฟรีย์ ขึ้นเวทีหนุนนโยบายพรรคเดโมแครต


การประชุมใหญ่พรรคเดโมแครตที่นครชิคาโก เริ่มต้นมาตั้งแต่วันจันทร์ ในวันที่สามของการประชุม มีคนดังมากมายขึ้นเวที ไม่ว่าจะเป็น สตีวี วอนเดอร์ นักร้อง/นักแต่งเพลงที่เป็นตำนานของวงการดนตรี ได้ปราศรัยชื่นชมแนวนโยบายของพรรคเดโมแครต และได้แสดงสดในเพลง “ไฮเออร์ กราวน์” (Higher Ground) ด้วย แล้วยังมี จอห์น เลเจนด์ นักดนตรีผิวสีชื่อดังเช่นกันที่จับคู่กับ เชล่า อี มาแสดงสดบทเพลง “เลทส์ โก เครซี” (Let’s Go Crazy) ของ ปรินซ์ (Prince)

ต่อจากนั้นยังมี โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรชื่อดังที่ขึ้นเวทีปราศัย ที่กล่าวตำหนิแนวคิดของนายโดนัลด์ ทรัมป์ และ คู่ชิงทำเนียบขาวจากพรรครีพับลิกัน ที่มีลักษณะเหยียดเพศและเหยียดผิว จึงขอเรียกร้องให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งตัดสินใจเลือกตั้งโดยพิจารณาถึงความถูกต้องและความเคารพซี่งกันและกัน


ส่วนไฮไลต์ของการประชุมคือ นายทิม วอลซ์ ผู้ว่าการรัฐมินนิโซตา ซี่งเป็นคู่ชิงทำเนียบขาว ร่วมกับนางคอมมาลา แฮร์ริส ในตำแหน่งรองประธานาธิบดี เขาได้มุ่งเน้นความเป็นชาวอเมริกันที่ช่วยเหลือกันและกัน เคารพสิทธิเสรีภาพ และส่งเสริมชีวิตความเป็นอยู่ของคนทุกคนไม่เพียงแต่ส่งเสริมคนร่ำรวย เขากล่าวด้วยน้ำเสียงและลีลาการพูดที่กินใจ ทำให้ผู้ร่วมประชุมต่างโห่ร้องยินดี

สำหรับในวันศุกร์ ซึ่งเป็นสุดท้ายจะได้มีพิธีประกาศให้นางแฮร์ริส เป็นตัวแทนพรรคอย่างเป็นทางการในการเลือกตั้งประธานาธิบดีวันที่ 5 พฤศจิกายน โดยทุกคนต่างจับตาสุนทรพจน์ที่เธอจะแสดงแนวนโยบายและวิสัยทัศน์ด้วย.-812.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจเชียงราย คาดเสียหาย 400 ล้าน

พื้นที่เขตเศรษฐกิจของเทศบาลนครเชียงรายจมน้ำ ขณะที่ระดับน้ำกกยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง และเกิดน้ำผุดดันท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำท่วมกระจายเป็นบริเวณกว้าง คาดเสียหาย 400 ล้านบาท

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว