fbpx

“บารัค โอบามา” จุดประกายในประชุมใหญ่เดโมแครต

ชิคาโก 21 ส.ค. – การประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครต หรือ ดีเอ็นซี ที่นครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ วันที่สองมีบุคคลสำคัญขึ้นเวทีมากมายโดยเฉพาะนายบารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดี แล้วยังมีอดีตเจ้าหน้าที่ในรัฐบาลของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ขึ้นมาประกาศย้ายข้าง โดยระบุรักชาติมากกว่ารักพรรคการเมือง


นายโอบามา เริ่มต้นด้วยการฉายภาพความแตกต่างระหว่างนายทรัมป์ ตัวแทนของพรรครีพับลิกันในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีกับนางคอมมาลา แฮร์ริส ของพเดโมแครต โดยชี้ว่านายทรัมป์เป็นบุคคลอันตรายที่ไม่เคยคำนึงถึงบุคคลอื่น เป็นบุคคลที่สร้างความแตกแยกและความเกลียดชัง มุ่งเอาชนะโดยไม่สนฝ่ายตรงข้าม เลี่ยงภาษี จำกัดเสรีภาพและสิทธิของแรงงาน ใฝ่หาผลประโยชน์โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ในขณะที่นางแฮร์ริสและพรรคเดโมแครต มุ่งมั่นสร้างเสรีภาพ เพื่อให้ประชาชนหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัว อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีและปลอดภัยจากความรุนแรง

8151WD-USA-ELECTION_DEMOCRATS_MICHELLE_OBAMA_MOMENT_O_

ทางด้านนางมิเชล โอบามา ภรรยาของเขา ซึ่งสมาชิกพรรคหลายคนหวังว่าในอนาคตจะเป็นตัวแทนพรรคลงเลือกตั้งประธานาธิบดีก็ได้ขึ้นปราศัย โดยที่ทั้งคู่ได้รับเสียงตอบรับยินดีจากผู้ชมอย่างท่วมท้น


ต่อจากนั้นมีผู้ปราศัยที่สร้างความประหลาดใจสองคนขึ้นเวทีคือนางสเตฟานี กริชแฮม อดีตเจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสารมวลชนของรัฐบาลนายทรัมป์ เธอกล่าวว่า เธอรักชาติมากกว่าพรรค ในการเลือกตั้งครั้งนี้จึงจะหันมาลงคะแนนในนางแฮร์ริส เธอเปิดเผยว่าในการทำงานกับทรัมป์ เธอไม่เคยขึ้นโพเดียมแถลงข่าวเองเลยเพราะมีหลายเรื่องที่ต้องโกหกให้นายทรัมป์ สำหรับเหตุการณ์จลาจลรัฐสภาซึ่งนายทรัมป์ยุยงให้ผู้สนับสนุนก่อเหตุรุนแรงและไม่ยอมรับความพ่ายแพ้การเลือกตั้งของเขา นางกริชแฮม กล่าวว่า เธอรับไม่ได้จึงเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนแรกที่ได้ลาออกจากตำแหน่งในรัฐบาลของทรัมป์ นอกจากนั้นยังมี่ประชาชนที่ที่เคยสนับสนุนนายทรัมป์ด้วยการลงคะแนนและบริจาคเงินให้ ประกาศบนเวทีว่ากลับใจ ไม่โหวตให้นายทรัมป์อีกต่อไปแล้ว

8143WD-USA-ELECTION_DEMOCRATS_HARRIS_MILWAUKEE_MOMENT_O_

การประชุมจะยังดำเนินไปอีกสองวัน ซึ่งในวันพฤหัสบดีวันสุดท้าย คาดว่า นางคอมมาลา แฮร์ริส จะได้รับการรับรองให้เป็นตัวแทนพรรคชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการ และ จะมีสุนทรพจน์ที่จะแสดงถึงแนวนโยบายและวิสัยทัศน์ของเธอด้วย.-812.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด