fbpx

“แฮร์ริส” จะเปิดตัวผู้สมัครคู่ชิงรอง ปธน.สหรัฐ

ฟิลาเดลเฟีย 31 ม.ค. – แหล่งข่าวเผยว่า นางคอมมาลา แฮร์ริส ผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ จะเปิดตัวผู้สมัครคู่ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐ และปราศรัยหาเสียงร่วมกันเป็นครั้งแรกที่รัฐเพนซิลเวเนีย ในวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น


การตัดสินใจเลือกผู้สมัครคู่กับนางแฮร์ริสกลายเป็นจุดสนใจ นับตั้งแต่ที่เธอเป็นตัวเต็งที่จะได้เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตลงเลือกตั้งประธานาธิบดีวันที่ 5 พฤศจิกายน หลังจากประธานาธิบดีโจ ไบเดน ประกาศสละสิทธิและสนับสนุนเธอ สำหรับรายชื่อผู้ที่อยู่ในการพิจารณาเป็นผู้สมัครคู่กับแฮร์ริส วัย 59 ปี ได้แก่ นายจอช ชาปิโร ผู้ว่าการรัฐเพนซิลเวเนีย วัย 51 ปี, นายแอนดี บะเชียร์ ผู้ว่าการรัฐเคนทักกี วัย 46 ปี, สว. มาร์ก เคลลี รัฐแอริโซนา วัย 60 ปี, นายทิม วอลซ์ ผู้ว่าการรัฐมินนิโซตา วัย 60 ปี และนายพีต บูทิเจจ รัฐมนตรีคมนาคม วัย 42 ปี

จอช ชาปิโร

การเลือกปราศรัยหาเสียงกับผู้สมัครคู่เป็นครั้งแรกที่รัฐเพนซิลเวเนียทำให้นายชาปิโร ผู้ว่าการรัฐเพนซิลเวเนีย ถูกจับตามองว่า มีโอกาสที่จะได้รับเลือกเป็นผู้สมัครคู่มากที่สุด อย่างไรก็ดี ทีมหาเสียงออกตัวว่า อย่าให้ความสำคัญมากนักกับเรื่องสถานที่แรกของการตระเวนหาเสียงในรัฐสมรภูมิ ซึ่งจะมีการหาเสียงในหลายรัฐเป็นเวลา 4 วัน


แฮรริสจะต้องประกาศตัวผู้สมัครคู่ภายในวันที่ 7 สิงหาคมตามกำหนดของคณะกรรมการพรรคเดโมแครต ก่อนที่จะมีการประชุมหญ่พรรคที่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ในวันที่ 19-22 สิงหาคม เพื่อเลือกตัวแทนพรรคลงเลือกตั้งประธานาธิบดีชิงชัยกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ วัย 78 ปี ตัวแทนพรรครีพับลิกัน และนายเจ ดี แวนซ์ สว. รัฐโอไฮโอ วัย 39 ปี ที่ทรัมป์เลือกเป็นผู้สมัครคู่กับเขา.-814.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว

แถลงนโยบาลรัฐบาล

นายกฯ แถลงย้ำ 10 นโยบายเร่งด่วน “มีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี”

นายกฯ แถลงนโยบายรัฐบาล 58 นาที ย้ำ 10 นโยบายเร่งด่วน “ดิจิทัลวอลเล็ต-เกษตรทันสมัย-รถไฟฟ้าราคาเดียวตลอดสาย-กำจัดอาชญากรรมออนไลน์-กำจัดยาเสพติดทั้งระบบ-ทำรัฐธรรมนูญใหม่-ปรับปรุงระบบภาษีครั้งใหญ่” ยันเป็นนายกฯ ของคนไทยทุกคน เร่งสร้างโอกาสอย่างเท่าเทียม “มีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี”