fbpx

รถไฟความเร็วสูงของฝรั่งเศสถูกเผาทำลายทรัพย์สิน

ปารีส 26 ก.ค. – เครือข่ายรถไฟความเร็วสูงของฝรั่งเศส หรือ เตเชเว ตกเป็นเป้าหมายของการถูกทำลายทรัพย์สิน โดยมีการลงมือพร้อม ๆ กัน และทำให้บริการในเส้นทางรถไฟที่มีผู้โดยสารหนาแน่นต้องสะดุดไปหลายสาย ในขณะที่กรุงปารีส กำลังจะมีพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้


เอสเอ็นซีเอฟ บริษัทของรัฐบาลฝรั่งเศสที่เป็นผู้ดำเนินกิจการรถไฟความเร็วสูง กล่าวว่า กลุ่มมือเพลิงได้ลงมือเผาทรัพย์สินของบริษัทที่อยู่ตามแนวเส้นทางรถไฟที่เชื่อมต่อกรุงปารีสกับเมืองต่าง ๆ เช่น ลีลล์ ทางเหนือ เมืองบอร์กโดซ์ ทางตะวันตก และสตราสบูร์ก ทางตะวันออก เอสเอ็นซีเอฟ ได้ขอให้ผู้ที่จะเดินทางเลื่อนการเดินทางออกไปก่อน ขณะนี้กำลังดำเนินการซ่อมแซมส่วนที่ได้รับความเสียหาย แต่การจราจรขนส่งจะต้องหยุดชะงักไปอย่างน้อยจนถึงปลายสุดสัปดาห์นี้ รถไฟขบวนต่าง ๆ กำลังถูกส่งกลับไปยังต้นทาง

เอสเอ็นซีเอฟ กล่าวในแถลงการณ์ที่เผยแพร่ในวันนี้ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เอสเอ็นซีเอฟตกเป็นเหยื่อของการลงมือหลาย ๆ อย่าง เพื่อทำลายทรัพย์สินของเส้นทางรถไฟความเร็วสูงสายแอตแลนติก นอร์เทิร์น และอีสเทิร์น มีการจงใจวางเพลิงเพื่อทำลายที่ทำการของเอสเอ็นซีเอฟ ขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ และยังไม่พบสัญญาณบ่งชี้ว่ามีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย


ฝรั่งเศสกำลังใช้ปฎิบัติการรักษาความปลอดภัยที่ไม่ใช่ภาวะสงครามอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพื่อให้มั่นใจว่า กีฬาโอลิมปิกจะจัดขึ้นอย่างปลอดภัย โดยมีการระดมกำลังตำรวจมากกว่า 45,000 นาย ทหาร 10,000 นาย และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของเอกชนอีก 2,000 นาย ร่วมกันรักษาความปลอดภัย นอกจากนั้นยังส่งมือปืนซุ่มยิงประจำการตามหลังคาอาคารสูง และใช้โดรนในการตรวจดูความปลอดภัยจากมุมสูงด้วย

รัฐมนตรีขนส่งของฝรั่งเศส เรียกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นการก่ออาชญากรรม ส่วนผู้บัญชาการตำรวจปารีส กล่าวว่า ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยที่สถานีรถไฟหลัก ๆ ในนครหลวงแล้ว ส่วนรัฐมนตรีกีฬาก็ตำหนิการกระทำที่สร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินดังกล่าว.-813.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน