fbpx

ไต้หวันน้ำท่วมหนักจากไต้ฝุ่น “แคมี”

ไทเป 25 ก.ค. – ไต้ฝุ่น “แคมี” ที่พัดขึ้นฝั่งไต้หวันเมื่อคืนนี้ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ กระทบการจราจรอย่างหนัก ทำให้เรือสินค้าอับปาง ส่วนที่ฟิลิปปินส์น้ำลดแล้ว แต่มีผู้เสียชีวิตไปกว่า 10 คน


ไต้ฝุ่น “แคมี” ที่พัดขึ้นฝั่งบริเวณเมืองอี๋หลานทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะไต้หวันเมื่อเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ การจราจรกลายเป็นอัมพาต ต้องยกเลิกเที่ยวบินเป็นวันที่สอง โดยในวันนี้เที่ยวบินภายในทั้งหมด และเที่ยวบินระหว่างประเทศ 185 เที่ยวต้องถูกยกเลิก รถไฟธรรมดาและรถไฟความเร็วสูงจะปิดให้บริการไปจนถึง 15 นาฬิกาบ่ายวันนี้ ขณะที่โรงเรียนและตลาดหุ้นก็ต้องปิดทำการต่อเนื่องเป็นวันที่สอง และในวันนี้ทางการรายงานว่าเกิดเหตุเรือสินค้าล่มนอกชายฝั่งเมืองเกาสงทางภาคใต้ในระหว่างเกิดพายุ และมีลูกเรือชาวเมียนมาสูญหายไป 9 คน

ไต้ฝุ่น “แคมี” พัดขึ้นฝั่งไต้หวันด้วยความเร็วลมสูงสุดถึง 224 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นับเป็นพายุรุนแรงที่สุดในรอบ 8 ปีที่ไต้หวันต้องเผชิญ ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิต 2 คน และได้รับบาดเจ็บ 266 คน ประชาชนราว 5 แสนครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่ขณะนี้กลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้วเป็นส่วนใหญ่ จนถึงขณะนี้ยังมีฝนตหนักอย่างต่อเนื่อง


ล่าสุดไต้ฝุ่นแคมีได้เคลื่อนตัวลงสู่ช่องแคบไต้หวันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และกำลังมุ่งหน้าไปยังจีน คาดว่าพายุจะพัดขึ้นฝั่งบริเวณมณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกเฉียงใต้ในบ่ายวันนี้ จากนั้นจะเคลื่อนตัวขึ้นไปทางเหนือและอ่อนกำลังลงตามลำดับ คาดว่าจะมีฝนตกหนักในบริเวณที่พายุเคลื่อนผ่าน โดยที่มณฑลฝูเจี้ยนมีการอพยพประชาชนชายฝั่งราว 1 แสน 5 หมื่นคน

ส่วนที่ฟิลิปปินส์วันนี้ประชาชนที่อพยพหนีน้ำไปก่อนหน้านี้เริ่มเดินทางกลับมาทำความสะอาดบ้านเรือนกันแล้วหลังน้ำลด สภาพภายในบ้านเต็มไปด้วยดินโคลนที่มากับกระแสน้ำท่วมที่เกิดขึ้นหลังฝนตกหนักจากอิทธิพลของไต้ฝุ่นแคมีและมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ทำให้เกิดน้ำท่วมในกรุงมะนิลาและจังหวัดใกล้เคียง มีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมและดินถล่มอย่างน้อย 12 คน ประชาชนกว่า 6 แสนคนต้องไร้ที่อยู่.-813.-816.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ฝั่งตะวันตก ฝนหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง60% ของพื้นที่

ผลกระทบพายุยางิ

ทิศทางพายุ “ยางิ” กับผลกระทบไทย

หลังจากพายุ “ยางิ” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองในวันนี้ ส่งผลกระทบรุนแรง มีทั้งสภาพฝนตกหนักลมแรง ส่วนจะเกิดผลกระทบกับไทยอย่างไรบ้าง พูดคุยกับว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

สทนช.เตือนเตรียมรับมือแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 7-12 ก.ย.นี้

สทนช. เตือนน้ำในแม่น้ำโขงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ช่วง 7-12 ก.ย.นี้ เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และ สปป ลาว ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ประวัติศาสตร์ “สายสุนีย์” คว้า 3 ทองฟันดาบพาราลิมปิก 2024

“สายสุนีย์ จ๊ะนะ” สร้างประวัติศาสตร์กระหึ่มโลก! นักกีฬาฟันดาบวีลแชร์หญิงคนแรก คว้า 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งเดียว