fbpx

ไต้หวันเตรียมมือไต้ฝุ่น “แคมี”

ไทเป 23 ก.ค. – ไต้ฝุ่นแคมี (Gaemi) ทำให้ไต้หวันต้องตัดลดการซ้อมรบใหญ่ประจำปี ขณะที่ประชาชนแถบริมฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือต้องนำเรือเข้าฝั่ง รัฐบาลประกาศเตือนภัยทางบก เนื่องจากคาดว่าจะมีลมพัดแรงและฝนตกหนัก


แคมีเป็นไต้ฝุ่นลูกแรกของฤดูไต้ฝุ่นที่จะมีผลกระทบต่อไต้หวัน สำนักอุตุนิยมวิทยากลางของไต้หวันคาดว่า ไต้ฝุ่นจะขึ้นฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของไต้หวันช่วงค่ำวันพุธที่ 24 กรกฎาคม จนถึงเช้าตรู่วันรุ่งขึ้น ขณะนี้ยังจัดเป็นไต้ฝุ่นความแรงระดับปานกลาง จากนั้นน่าจะเคลื่อนตัวผ่านช่องแคบไต้หวันไปขึ้นฝั่งมณฑลฝูเจี้ยนของจีนในเช้าวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม มีความเป็นไปได้ว่า พื้นที่ทางตอนกลางและตอนใต้ของไต้หวันจะมีฝนตกหนัก วัดปริมาณน้ำฝนได้ทั้งหมด 1,800 มิลลิเมตรในช่วงที่ไต้ฝุ่นพัดผ่าน

กระทรวงกลาโหมไต้หวันแถลงว่า ได้ตัดลดตารางการซ้อมรบประจำปีฮั่นกวง (Han Kuang) ที่เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม และมีกำหนดเสร็จสิ้นในวันที่ 26 กรกฎาคม เช่น ยกเลิกการฝึกซ้อมฝูงบินขับไล่บริเวณชายฝั่งตะวันออก เนื่องจากได้รับผลกระทบจากไต้ฝุ่นค่อนข้างมาก และจะปรับเปลี่ยนการฝึกซ้อมทางอากาศและทางทะเลตามสถานการณ์อีกครั้ง


ด้านกระทรวงคมนาคมไต้หวันแจ้งยกเลิกการเดินเรือโดยสารข้ามฟากในวันนี้ทั้งหมด สำหรับการเดินเรือไปยังเกาะกรีนไอส์แลนด์และเกาะกล้วยไม้ ที่อยู่นอกชายฝั่งไปทางตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังยกเลิกเที่ยวบินในประเทศ 4 เที่ยว แต่เที่ยวบินระหว่างประเทศยังไม่ได้รับผลกระทบ

ขณะเดียวกันชาวไต้หวันในพื้นที่แถบชายฝั่งด้านตะวันออกเฉียงเหนือ นำเรือประมงเข้าจอดที่ท่าเรือพร้อมตรวจสอบความเรียบร้อย เพื่อเตรียมรับมือผลกระทบจากไต้ฝุ่น.-810(814).-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน