fbpx

ข่านยูนิสในกาซาเสี่ยงเกิดโรคระบาดหลังถูกถล่มหนัก

ข่านยูนิส 16 ก.ค.- เมืองข่านยูนิสในกาซาตกอยู่ในความเสี่ยงที่จะเกิดโรคระบาด หลังถูกอิสราเอลโจมตีอย่างหนัก จนทำให้สภาพของเมืองไม่ต่างจากบ่อขยะขนาดใหญ่


เมืองข่านยูนิสเป็นเมืองใหญ่สุดทางตอนใต้ของกาซา ถูกอิสราเอลปิดล้อมโจมตีอย่างต่อเนื่องและยาวนาน เมืองทั้งเมืองเต็มไปด้วยเศษซากของอาคารที่ถูกถล่มพังราบเป็นหน้ากลอง ทุกหนทุกแห่งเต็มไปด้วยกองขยะขนาดใหญ่ ผู้คนโอดครวญว่า ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากกลิ่นเหม็นของขยะถึงขั้นกินไม่ได้นอนไม่หลับ และยังไม่มีใครยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ

ทางการท้องถิ่นเผยว่า เมืองข่านยูนิสได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยเฉพาะสาธารณูปโภค รวมถึงระบบกำจัดขยะและสิ่งปฏิกูล อีกทั้งยังขาดแคลนเชื้อเพลิงสำหรับปฏิบัติงานด้วย กองขยะที่มีทั่วทุกหนทุกแห่งทำให้เกิดกลิ่นเหม็น  หนูและแมลงระบาด นอกจากนี้น้ำจากกองขยะยังรั่วไหลซึมลงไปปะปนกับน้ำใต้ดิน ซึ่งเป็นแหล่งน้ำกินน้ำใช้ของประชาชน เพิ่มความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดโรคระบาดตามมา


ขณะเดียวกันอิสราเอลยังคงเดินหน้าโจมตีกาซาอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมามีโรงเรียนทางภาคกลางที่ใช้เป็นศูนย์พักพิงถูกโจมตี มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต 22 คน  นับเป็นการโจมตีโรงเรียนหรือเกิดขึ้นใกล้กับโรงเรียนเป็นครั้งที่ 5 ในรอบ 8 วัน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตในกาซานับตั้งแต่สงครามเริ่มปะทุขึ้นเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 เพิ่มเป็นกว่า 38,660 คนแล้ว.-816(814).-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ฝั่งตะวันตก ฝนหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง60% ของพื้นที่

ผลกระทบพายุยางิ

ทิศทางพายุ “ยางิ” กับผลกระทบไทย

หลังจากพายุ “ยางิ” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองในวันนี้ ส่งผลกระทบรุนแรง มีทั้งสภาพฝนตกหนักลมแรง ส่วนจะเกิดผลกระทบกับไทยอย่างไรบ้าง พูดคุยกับว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

สทนช.เตือนเตรียมรับมือแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 7-12 ก.ย.นี้

สทนช. เตือนน้ำในแม่น้ำโขงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ช่วง 7-12 ก.ย.นี้ เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และ สปป ลาว ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ประวัติศาสตร์ “สายสุนีย์” คว้า 3 ทองฟันดาบพาราลิมปิก 2024

“สายสุนีย์ จ๊ะนะ” สร้างประวัติศาสตร์กระหึ่มโลก! นักกีฬาฟันดาบวีลแชร์หญิงคนแรก คว้า 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งเดียว