fbpx

โรมาเนียเพิ่มโควตาล่าหมีเป็นสองเท่า

บูคาเรสต์ 16 ก.ค.- โรมาเนียเพิ่มโควตาการล่าหมีสีน้ำตาลเพิ่มเป็นสองเท่า เพื่อป้องกันหมีทำร้ายคน หลังมีผู้เสียชีวิตจากการถูกหมีทำร้ายไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา


ในการประชุมด่วนรัฐสภาโรมาเนียเมื่อวานนี้  สมาชิกรัฐสภามีมติเสียงส่วนใหญ่เห็นชอบให้เพิ่มโควตาการล่าหมีสีน้ำตาลอย่างถูกกฎหมายเป็นปีละ 481 ตัว จากเดิมที่กำหนดให้ล่าได้ปีละ 220 ตัวในปี 2566

มติดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีนักเดินเขาวัย 19 ปีถูกหมีทำร้ายจนเสียชีวิต ระหว่างการเดินเขาในเส้นทางบนเทือกเขาคาร์เพเทียนทางภาคกลาง  ซึ่งเป็นเส้นทางเดินเขาที่ได้รับความนิยมอย่างมาก  ขณะที่โรมาเนียนั้นถือได้ว่าเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของประชากรหมีสีน้ำตาลแหล่งใหญ่ที่สุดในยุโรป ที่อยู่นอกเขตรัสเซีย


การเพิ่มโควตาการล่าหมีเป็นการควบคุมจำนวนประชากรหมีสีน้ำตาล เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์หมีทำร้ายคน นอกจากนี้แล้วหมีสีน้ำตาลยังสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนจากการที่พวกมันพากันเข้ามาอาหารกินในเมืองต่าง ๆ  ทำให้ทางการต้องใช้ความพยายามอย่างหนักในการดูแลความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวไม่ให้ถูกหมีทำร้าย สื่อท้องถิ่นมักรายงานข่าวหมีทำร้ายผู้คนและปศุสัตว์ที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้อยู่บ่อยครั้ง.-816(814).-สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ล็อกเป้านักศึกษาเชียงใหม่

นักศึกษามหาวิทยาลัยที่เชียงใหม่ กำลังตกเป็นเป้าหมายของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยใช้ข้อมูลส่วนตัวหลอกลวงและข่มขู่ให้สร้างเรื่องหลอกผู้ปกครอง ทั้งทุนการศึกษาและเรียกค่าไถ่ บางรายสูญเงินถึง 4 ล้านบาท

อาลัย “ชรินทร์ นันทนาคร” ศิลปินแห่งชาติ สิริอายุ 91 ปี

วงการบันเทิงสุดเศร้า สูญเสีย “ชรินทร์ นันทนาคร” นักร้องนักแสดงดัง ศิลปินแห่งชาติ เจ้าของผลงานเพลง “หยาดเพชร” จากไปด้วยโรคชรา สิริอายุ 91 ปี

ข่าวแนะนำ

เครื่องบินเล็กตกกลางป่าชายเลน จ.ฉะเชิงเทรา เร่งค้นหา 9 ชีวิต

เครื่องบินเล็กนักท่องเที่ยวตกบริเวณป่าชายเลน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหาย คาดเป็นชาวต่างชาติ 7 คน และนักบิน 2 คน ยังไม่ทราบชะตากรรม

น้ำท่วมชุมชน-เขตเศรษฐกิจเมืองน่าน เพิ่มสูงขึ้น

มวลน้ำที่ท่วมบ้านเรือนหลายร้อยหลังในชุมชนและเขตเศรษฐกิจเมืองน่าน ยังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ คาดว่าท่วมหนักสุดในรอบหลายสิบปี ด้านนายกเทศมนตรีเมืองน่าน บอกครั้งนี้หนักสุดเป็นประวัติการณ์