fbpx

เริ่มแล้วงานแต่งสุดอลังการของลูกมหาเศรษฐีอินเดีย

มุมไบ 12 ก.ค.- วันนี้เป็นวันแรกของงานแต่งงานลูกชายคนเล็กของมหาเศรษฐีชาวอินเดียที่ร่ำรวยที่สุดในเอเชีย งานจะจัดขึ้นทั้งหมด 4 วัน 4 คืนด้วยกัน


งานวันนี้เป็นการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาตามแบบชาวฮินดูในงานมงคลสมรสของนายอนันต์ อัมบานี วัย 29 ปี ลูกชายคนเล็กของนายมูเกช อัมบานี มหาเศรษฐีชาวอินเดียผู้ร่ำรวยที่สุดในเอเชีย และรวยเป็นอันดับ 10 ของโลก ส่วนเจ้าสาวคือรติกา เมอร์จันต์ วัย 29 ปีจากครอบครัวนักธุรกิจ พิธีจัดขึ้นที่คฤหาสน์หรูสูง 27 ชั้นในนครมุมไบ ซึ่งเป็นบ้านพักของตระกูลอัมบานี นายมูเกชเป็นเจ้าของอาณาจักรธุรกิจรีไลแอนซ์ที่มีกิจการครอบคลุมตั้งแต่ค้าปลีกไปจนถึงโรงกลั่นน้ำมัน

บรรดาแขกเหรื่อผู้มีชื่อเสียงจากต่างประเทศที่ได้รับเชิญมาร่วมงานต่างทยอยเดินทางกันมาในช่วง 2 วันนี้ โดยในวันนี้ดาราดังอย่างคิม คาร์เดเชียน ปรียันกา โชปรา และอีกหลายคนได้เดินทางถึงนครมุมไบเพื่อเข้าร่วมงาน นอกจากนี้ยังมีนายโทนี แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ นายเจ วาย ลี ประธานบริษัทซัมซุง มาร่วมงานด้วย ตลอดจนบรรดาคนดังในวงการบอลลีวูดอีกเป็นจำนวนมาก และก่อนที่จะถึงวันงานจริงได้มีการจัดงานฉลองก่อนแต่งมาแล้วหลายรอบ มีการจ้างนักร้องชื่อดังอย่างจัสติน บีเบอร์ และรีฮันนามาขับกล่อมแขกในงาน


การจัดงานแต่งครั้งนี้ตำรวจได้ปิดถนนในพื้นที่โดยรอบคฤหาสน์ของตระกูลอัมบานีในนครมุมไบ สร้างความเดือดร้อนในการเดินทางให้กับชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงเพราะมีการปิดถนนให้ใช้ได้เฉพาะแขกที่ได้รับเชิญมางานเท่านั้น งานแต่งสุดอลังการของตระกูลอัมบานียิ่งตอกย้ำให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำในสังคมอินเดีย โดยเฉพาะในนครมุมไบ ซึ่งมีสลัมใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ขณะที่คฤหาสน์แอนทีเลียสูง 27 ชั้นของตระกูลอัมบานีถูกจัดให้เป็นที่พักอาศัยที่มีมูลค่าสูงเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากพระราชวังบัคกิ้งแฮมของอังกฤษ.-816(814).-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน