fbpx

อพยพนักท่องเที่ยวหนีไฟป่าในกรีซ

เกาะคอส 2 ก.ค.- นักท่องเที่ยวหลายร้อยชีวิตได้รับการอพยพไปยังสนามฟุตบอลแห่งหนึ่งในกรีซ เนื่องจากเกิดไฟป่าโหมไหม้ทั่วพื้นที่ป่าแห้งแล้งบนเทือกเขา


นักท่องเที่ยวรายหนึ่งได้บันทึกภาพไฟป่าที่กำลังโหมไหม้ในระยะไกล เห็นกลุ่มควันดำหนาทึบพวยพุ่งขึ้นสู่อากาศ พวกเขาได้รับการอพยพจากโรงแรมที่พักไปยังสนามฟุตบอลใกล้ท่าอากาศยานนานาชาติคอส บนเกาะคอส (Kos) ในทะเลอีเจียน

กรีซเกิดไฟป่าขึ้นหลายจุดในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในจำนวนนี้ 2 จุดเกิดขึ้นใกล้กับกรุงเอเธนส์ นายกรัฐมนตรีคีรีอาคอส มิตโซตาคิสเตือนเมื่อวันจันทร์เรื่องฤดูร้อนปีนี้เป็นฤดูร้อนอันตรายแห่งไฟป่า หลังจากที่ประเทศเผชิญภาวะภัยแล้งยืดเยื้อ ปกติแล้ว กรีซเกิดไฟป่าอยู่เสมอ แต่สภาพอากาศที่ร้อนขึ้น แล้งขึ้น และกระแสลมแรงมากขึ้นตามที่นักวิทยาศาสตร์ระบุว่าเป็นผลจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทำให้ไฟป่าเกิดถี่ขึ้นและรุนแรงขึ้น.-814.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ ด้าน “ไอลอว์” จี้เปิดผลกระบวนการเลือก สว. ทุกขั้นตอน เหตุหน่วยเลือกใช้มาตรฐานไม่เหมือนกัน ตัวแทนสื่อฯ ยันมีจริงกระบวนการดักคอยผู้สมัคร