fbpx

เจรจาหยุดยิงในกาซาไม่คืบหน้า

เบรุต 30 มิ.ย.- เจ้าหน้าที่อาวุโสของฮามาสเผยว่า ไม่มีความคืบหน้าในการเจรจากับอิสราเอลเรื่องการหยุดยิงในสงครามกาซา


นายโอซามา ฮัมดาน  เจ้าหน้าที่ระดับสูงของฮามาส แถลงที่กรุงเบรุตของเลบานอนเมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่นว่า ไม่มีความคืบหน้าในการเจรจาข้อตกลงหยุดยิงในฉนวนกาซากับอิสราเอล อย่างไรก็ดี กลุ่มฮามาสยังคงพร้อมดำเนินการในเชิงสร้างสรรค์กับทุกข้อเสนอที่จะนำไปสู่การทำข้อตกลงหยุดยิงถาวร การถอนทหารอิสราเอลทั้งหมดออกจากฉนวนกาซา และการมีข้อตกลงแลกเปลี่ยนตัวประกันในกาซากับชาวปาเลสไตน์ที่ถูกคุมขังในเรือนจำอิสราเอลอย่างจริงจัง เจ้าหน้าที่ฮามาสยังได้กล่าวโทษสหรัฐว่า กดดันให้ฮามาสยอมรับเงื่อนไขของอิสราเอลโดยไม่ต้องปรับแก้ไข ซึ่งกลุ่มฮามาสไม่เห็นด้วย

ชาติอาหรับที่เป็นผู้ไกล่เกลี่ยพยายามที่จะทำให้เกิดการหยุดยิง แต่ยังคงไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้จนถึงขณะนี้ ฮามาสยืนยันว่า ข้อตกลงใด ๆ ก็ตามจะต้องยุติสงคราม ถอนทหารอิสราเอลทั้งหมดออกจากาซา ขณะที่อิสราเอลยืนยันว่า จะยอมรับการพักรบต่อเมื่อฮามาสที่ปกครองกาซามาตั้งแต่ปี 2550 ถูกกำจัด.-810(814).-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยอีสานตอนบนฝนตกหนักบางแห่ง-กทม.ฟ้าคะนอง 40%

กรมอุตุฯ เผยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่

เตรียมยกระดับตั้งด่านตรวจค้น หลังเหตุคาร์บอมบ์

เหตุคาร์บอมบ์ที่จังหวัดยะลา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ล่าสุด เจ้าหน้าที่เตรียมยกระดับเพิ่มความเข้มในการตั้งด่านตรวจค้น ขณะเดียวกันมีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 2 คน

นายกฯ ร่วมงานโคราชมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

ภารกิจแรก ครม.สัญจรที่ จ.นครราชสีมา ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ร่วมงานโคราชมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลผ่านดีอีแพลตฟอร์มระดับโลก โดยแกนนำพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวแสดงความยินดีกับผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี จากพรรคเพื่อไทย ที่ชนะการเลือกตั้ง สู้กันตามกติกา