fbpx

สหรัฐอพยพหนีไฟป่าที่มีคนเป็นต้นเพลิง

แอริโซนา 29 มิ.ย. – รอยเตอร์เผยแพร่ภาพการอพยพคนและสัตว์ในรัฐแอริโซนาของสหรัฐ ซึ่งกำลังเกิดไฟป่าที่ไม่สามารถควบคุมได้ และทางการชี้ว่าต้นเพลิงเกิดจากคน


คลิปภาพที่ผู้เห็นเหตุการณ์บันทึกไว้เห็นเครื่องบินดับไฟ กลุ่มควันไฟ คนและม้าที่กำลังอพยพ รอยเตอร์ตรวจสอบที่ตั้งสถานที่ในคลิปด้วยการเปรียบเทียบอาคารใกล้เคียง รางรถไฟ ต้นไม้ กับภาพถ่ายดาวเทียมแล้วพบว่าตรงกัน นอกจากนี้ยังเผยแพร่ภาพถ่ายทางอากาศเห็นเรือกสวนที่ถูกไฟไหม้ และกลุ่มควันลอยขึ้นจากจุดความร้อน หลังจากที่มีการอพยพประชาชน

ไฟป่าชื่อโบลเดอร์วิวไฟร์ (Boulder View fire) โหมไหม้รุนแรงจากลมพัดแรงและสภาพอากาศแห้ง เผาพื้นที่ไปแล้วราว 8,000 ไร่ สำนักงานจัดการไฟป่าและป่าไม้รัฐแอริโซนาแจ้งว่า ไฟป่าเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 27 มิถุนายนตามเวลาท้องถิ่น และยังไม่สามารถควบคุมได้นับจนถึงวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ทางการได้ข้อสรุปว่า ต้นเพลิงไฟป่าเกิดจากคน ขณะนี้กำลังดำเนินการสอบสวนอยู่.-814.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบริเวณอีสานตอนบน-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

เหตุเครนล้ม พบสลักเกลียวยึดปลายเครนหลุด ทำเสียหลัก

เหตุเครนก่อสร้างล้ม ซอยอ่อนนุช 86 สมาคมวิศวกรฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น พบสลักเกลียวที่ยึดติดไว้ปลายเครนหลุด ทำให้เสียหลัก ล้มทับคนงาน เตรียมส่งข้อมูลให้ วสท. ยันต้องมีคนรับผิดชอบ

นายกฯ สั่งร่วมมือปราบยาเสพติด ยึดร้อยเอ็ด-น่าน เป็นโมเดล

นายกฯ สั่งการกองทัพ ตำรวจ มท. สธ. ประสานร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติด ยึดร้อยเอ็ด-น่าน เป็นโมเดล ทำให้เป็นจังหวัดสีขาว ปลอดยาเสพติดภายใน 3 เดือน