fbpx

“ไบเดน” ยอมรับดีเบตกับ “ทรัมป์” ได้ไม่ดีเหมือนก่อน

ราลี 29 มิ.ย.- ประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐยอมรับว่า อายุมากและโต้วาทีแสดงวิสัยทัศน์หรือดีเบตกับอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ไม่ดีเหมือนก่อน แต่ยังคงตั้งใจที่จะเอาชนะทรัมป์ที่เป็นคู่แข่งจากพรรครีพับลิกันในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้


ประธานาธิบดีไบเดนส่งสัญญาณว่าจะไม่ถอนตัวจากการแข่งขัน หลังจากทำให้สมาชิกพรรคเดโมแครตผิดหวังจากการดีเบตนัดแรกเมื่อค่ำวันที่ 27 มิถุนายนตามเวลาสหรัฐ เขากล่าวในการหาเสียงที่เมืองราลี รัฐนอร์ทแคโรไลนาในวันรุ่งขึ้นว่า เขารู้ตัวว่าไม่ใช่คนหนุ่ม เขาเดินไม่คล่องพูดไม่คล่องเหมือนที่เคย และดีเบตได้ไม่ดีเหมือนที่เคย แต่เขาจะไม่ลงเลือกตั้งอีกสมัย หากไม่เชื่อหมดทั้งหัวใจและวิญญาณว่า จะสามารถทำหน้าที่ได้ เดิมพันทั้งหมดครั้งนี้ถือว่าสูงมาก

โฆษกทีมหาเสียงของไบเดนเผยว่า ไม่มีการพูดคุยเรื่องจะหาคนลงสมัครรับเลือกตั้งแทนไบเดน ขณะที่แหล่งข่าวเผยว่า ทีมหาเสียงได้ประชุมระดมสมองในบ่ายวันรุ่งขึ้นเพื่อสร้างความมั่นใจว่าไบเดนจะไม่ถอนตัวจากการแข่งขัน สมาชิกพรรคเดโมแครตหลายคนหลีกเลี่ยงไม่ตอบคำถามเรื่องยังเชื่อมั่นในตัวไบเดนหรือไม่ ขณะที่สมาชิกอาวุโสอย่างอดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน และอดีตประธานาธิบดีบารัก โอบามาแสดงความมั่นใจในตัวไบเดนวัย 81 ปี


คามาลา แฮร์ริส

ทีมบรรณาธิการหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ที่เคยประกาศตัวสนับสนุนไบเดนในการเลือกตั้งปี 2563 ขอให้ไบเดนถอนตัวเพื่อให้พรรคเดโมแครตมีโอกาสชนะทรัมป์ด้วยผู้สมัครคนใหม่ ทั้งนี้หากไบเดนถอนตัว พรรคเดโมแครตจะเหลือเวลาไม่ถึง 2 เดือนในการหาผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรคก่อนการประชุมใหญ่พรรคจะเริ่มขึ้นในวันที่ 19 สิงหาคม และอาจได้เห็นนางคามาลา แฮร์ริส วัย 59 ปี รองประธานาธิบดีหญิงคนแรกของประเทศชิงชัยกับผู้ว่าการรัฐและข้าราชการหลายคนที่ปรากฏชื่อเป็นตัวเลือกแทนไบเดน.-814.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบริเวณอีสานตอนบน-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

เหตุเครนล้ม พบสลักเกลียวยึดปลายเครนหลุด ทำเสียหลัก

เหตุเครนก่อสร้างล้ม ซอยอ่อนนุช 86 สมาคมวิศวกรฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น พบสลักเกลียวที่ยึดติดไว้ปลายเครนหลุด ทำให้เสียหลัก ล้มทับคนงาน เตรียมส่งข้อมูลให้ วสท. ยันต้องมีคนรับผิดชอบ

นายกฯ สั่งร่วมมือปราบยาเสพติด ยึดร้อยเอ็ด-น่าน เป็นโมเดล

นายกฯ สั่งการกองทัพ ตำรวจ มท. สธ. ประสานร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติด ยึดร้อยเอ็ด-น่าน เป็นโมเดล ทำให้เป็นจังหวัดสีขาว ปลอดยาเสพติดภายใน 3 เดือน