fbpx

กลุ่มหนุน “ทรัมป์” ประกาศชัยชนะหลังดีเบต

แอตแลนตา 28 มิ.ย.- สมาชิกพรรครีพับลิกันที่สนับสนุนโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศชัยชนะ หลังเสร็จสิ้นการโต้วาทีแสดงวิสัยทัศน์หรือดีเบตนัดแรกที่จัดขึ้นโดยสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น (CNN)


การประกาศชัยชนะต่อสื่อมวลชนมีขึ้นที่สปินรูม (spin room) ซึ่งเป็นพื้นที่ที่จัดให้สื่อมวลชนสามารถพูดคุยกับผู้ดีเบต และ/หรือตัวแทน หลังเสร็จสิ้นการดีเบต ชื่อสปินรูม แปลตามตัวว่า ห้องปั่น อ้างอิงมาจากข้อเท็จจริงที่ว่า ผู้ดีเบตจะพยายามปั่นหรือมีอิทธิพลต่อความเห็นของสื่อมวลชนที่มีต่อการดีเบต

เอลิซ สเตฟานิค สส.รีพับลิกันรัฐนิวยอร์ก กล่าวว่า เป็นชัยชนะอย่างท่วมท้นล้นหลาม และที่สำคัญที่สุดคือ ทรัมป์ไม่เพียงมุ่งชนะเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้เท่านั้น แต่ยังนำความสำเร็จมาให้ชาวอเมริกัน นำนโยบายที่มีประสิทธิภาพสมัยเป็นประธานาธิบดีสมัยแรกกลับมาใช้ สร้างความมั่นคงให้แก่พรมแดน ปลดล็อกความเป็นอิสระด้านพลังงานของสหรัฐ และยืนหยัดเพื่อครัวเรือนทำงานหนักที่ลำบากเพราะไบเดนผลาญเงินหลายล้านล้านดอลลาร์สหรัฐอย่างไร้เหตุผลจนเกิดภาวะเงินเฟ้อ


นายทิม สก็อตต์ สว.รีพับลิกันรัฐเซาท์แคโรไลนาเชื่อว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งชาวอเมริกันร้อยละ 10-15 ที่ยังไม่ตัดสินใจ หากได้ชมการดีเบตครั้งนี้จะต้องลงคะแนนให้ทรัมป์ เพราะได้เห็นนักการเมือง 2 คนที่มีความแตกต่างกันมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา และทรัมป์มีความเหนือกว่าไบเดนอย่างไม่สามารถปฏิเสธได้.-814.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบริเวณอีสานตอนบน-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

เหตุเครนล้ม พบสลักเกลียวยึดปลายเครนหลุด ทำเสียหลัก

เหตุเครนก่อสร้างล้ม ซอยอ่อนนุช 86 สมาคมวิศวกรฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น พบสลักเกลียวที่ยึดติดไว้ปลายเครนหลุด ทำให้เสียหลัก ล้มทับคนงาน เตรียมส่งข้อมูลให้ วสท. ยันต้องมีคนรับผิดชอบ

นายกฯ สั่งร่วมมือปราบยาเสพติด ยึดร้อยเอ็ด-น่าน เป็นโมเดล

นายกฯ สั่งการกองทัพ ตำรวจ มท. สธ. ประสานร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติด ยึดร้อยเอ็ด-น่าน เป็นโมเดล ทำให้เป็นจังหวัดสีขาว ปลอดยาเสพติดภายใน 3 เดือน