fbpx

นักกีฬามาเลเซียในซีเกมส์มีอาการอาหารเป็นพิษ 16 คน

กัวลาลัมเปอร์ 24 ส.ค.- ผู้จัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์มาเลเซียกล่าววันนี้ว่า นักกีฬาชาวมาเลเซีย 16 คนได้รับผลกระทบจากอาหารเป็นพิษ และมีอยู่คนหนึ่งที่ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล นับเป็นข่าวความผิดพลาดล่าสุดที่เกิดขึ้นในระหว่างการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่มาเลเซียเป็นเจ้าภาพ


ผู้จัดงานกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ยังคงสืบหาต้นตอที่มาของการระบาดซึ่งทำให้นักว่ายน้ำคนหนึ่งไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้เมื่อวันพุธ และยังผลส่งกระทบกับนักกีฬาเปตองด้วย  ขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดแน่ชัด  นางหลอ เบงชู เลขาธิการคณะกรรมการด้านเทคนิกและกีฬาซีเกมส์แถลงว่า นักกีฬาที่มีอาการอาหารเป็นพิษได้รับคำแนะนำว่าไม่ควรลงแข่งขันจนกว่าจะแข็งแรงดีขึ้น  ส่วนนักกีฬาที่ต้องเข้าโรงพยาบาล เนื่องจากมาเลเซียต้องการให้มั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาร้ายแรง ส่วนที่เหลือได้พักผ่อนอยู่ที่โรงแรมแล้ว    เจ้าหน้าที่กล่าวว่า นักกีฬาที่มีอาการได้รับประทานอาหารเช้ากับทีมที่โรงแรมซึ่งคณะมาเลเซียพำนักอยู่  และกำลังสืบสวนหาแหล่งที่มาของการระบาด  นับเป็นข้อบกพร่องล่าสุดที่มาเลเซียเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ในครั้งนี้ ทั้งเรื่องการพิมพ์ธงชาติอินโดนีเซียกลับหัว รถโดยสารนักกีฬาเกิดอุบัติเหตุและมีผู้บาดเจ็บ  ทำให้นักกีฬาสควอชของเมียนมาร์ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน  รวมถึงกรณีที่แฟนบอลเมียนมาร์สองคนถูกตีภายหลังเกมแข่งขันกับมาเลเซียเจ้าภาพ   และแฟนบอลเสือเหลืองเจ้าถิ่นยังร้องตะโกนถ้อยคำดูถูกสิงคโปร์ระหว่างการแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ด้วย นอกจากนี้ยังมีกรณีทีมนักกีฬาเซปักตะกร้อหญิงอินโดนีเซียที่ขอถอนตัวระหว่างการแข่งขันเพื่อประท้วงกรรมการไม่ยุติธรรม และพื้นคอร์ตสคอวชลื่นมาก .- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” วัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” พระชื่อดังวัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด รับปากแก้ไขปัญหายาเสพติด-น้ำท่วม พร้อมรับวัตถุมงคล รับพรให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ เป็นห่วงเดินทางเยอะ ขณะที่ประชาชน ทวงถามเงินหมื่น นายกฯ ย้ำ “ตั้งใจจะให้ รอสิ้นปี”

พายุถล่มสวนทุเรียน เจ้าของน้ำตาตกเงินล้านหายวับ

น้ำตาตกใน พายุฤดูร้อนถล่มสวนทุเรียน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ลูกรอเก็บร่วงนับสิบตัน เงินล้านหายวับไปกับตา