fbpx

อิหร่านเริ่มจัดพิธีศพอดีตประธานาธิบดีแล้ว

เตหะราน 21 พ.ค. – พิธีศพอดีตประธานาธิบดีเอบราฮิม ไรซี ของอิหร่านได้เริ่มต้นแล้วในวันนี้ หลังจากที่เขาถึงแก่อสัญกรรมจากเฮลิคอปเตอร์ตก ในชณะที่เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้เฮลิคอปเตอร์ชนกับหน้าผาของภูเขาในพื้นที่ห่างไกลท่ามกลางสภาพอากาศที่มีหมอกลงจัดเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


รัฐบาลอิหร่านจะจัดพิธีศพและการไว้อาลัยตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันพฤหัสบดี ให้แก่นายไรซี วัย 63 ปี ที่เสียชีวิตพร้อมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงอีกหลายคน รวมถึงนายฮอสเซน อามีร์ อับดอลลาเฮียน รัฐมนตรีต่างประเทศของอิหร่าน สำหรับพิธีศพเริ่มต้นในวันนี้ด้วยการสวดมนต์และขบวนพิธีที่จัดดขึ้นที่เมืองทาบริซ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ที่เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันตกเฉียงเหนือที่มีสภาพเป็นเทือกเขาสูงและเป็นบริเวณที่เฮลิคอปเตอร์เกิดอุบัติเหตุตก สื่อของทางการอิหร่านรายงานว่า ประชาชนหลายพันคนพากันไปรวมตัวกันในขบวนพิธีศพที่เมืองทาบริซ หลังจากนั้นร่างของผู้เสียชีวิตจะถูกนำมายังกรุงเตหะราน นครหลวงของอิหร่าน ซึ่งจะมีพิธีต่าง ๆ ขนาดใหญ่จัดที่มัสยิดแกรนด์มอสซัลลาห์ ในวันพุธ ก่อนที่พิธีฝังศพเขาจะจัดที่เมืองมาแชด อิหร่านประกาศให้วันพุธเป็นวันหยุดและให้สำนักงานต่าง ๆ ปิดทำการทั่วประเทศเพื่อจัดพิธีศพ.-813.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

สาวร่ำไห้ยอมรับเงินที่โอนมาผิด กดเงินไปใช้หมดแล้ว

กรณีรองสารวัตรโอนเงินผิดบัญชี ล่าสุดสาวเจ้าของบัญชีร่ำไห้รับกดเงิน 20,000 จริง เหตุคิดว่าเป็นเงินน้องชาย ขอผ่อนคืนเป็นรายเดือน

“อนุทิน” คุย “ธรรมนัส” บรรจุภรรยา EOD เสียขา เป็นข้าราชการประจำ

“อนุทิน” ต่อสายคุย “ธรรมนัส” บรรจุภรรยา EOD เสียขา จากเหตุไม่สงบชายแดนใต้ เป็นข้าราชการประจำ ด้าน “ธรรมนัส” โทรกลับ ยืนยันบรรจุเรียบร้อย

ตรวจสอบรีสอร์ทหรูรุกป่าหลายร้อยไร่ในพื้นที่สระบุรี

หลายหน่วยงานลงพื้นที่ลุยสอบปม ส.ป.ก.ออกทับสวนป่าสระบุรีหลายร้อยไร่ พบผู้ครอบครองเป็นนักธุรกิจ-ข้าราชการระดับสูง หนำซ้ำ ส.ป.ก.สระบุรี เจ้าของพื้นที่ ยังออก ส.ป.ก.ให้กับผู้ที่ถูกศาลพิพากษาในคดีบุกรุกที่ป่าซ้ำ

ข่าวแนะนำ

ภรรยา “เสี่ยต้น” ให้การภาคเสธ ยอมรับมีปัญหาในครอบครัว

ผู้ช่วย ผบ.ตร. แถลงหลังสอบปากคำ ผู้ต้องหา 3 ราย ในคดีพยายามลอบสังหาร “เสี่ยต้น” ภรรยา ยังให้การภาคเสธ ยอมรับมีปัญหาในครอบครัว ส่วนเรื่องอื่นขอให้การในชั้นศาล

วางแผนรัดกุมคุมขัง “แป้ง นาโหนด” หวั่นซ้ำรอยหลบหนี

รมว.ยุติธรรม เผยควบคุมตัว “แป้ง นาโหนด” ถึงไทย 4 มิ.ย.นี้ ฝากขังผัดแรกที่นครศรีธรรมราช เล็งนำตัวฝากขังที่ส่วนกลาง แต่ต้องประชุม 2 ฝ่าย วางแผนรัดกุม หวั่นซ้ำรอยหลบหนี แจงใช้งบประมาณ 6 แสนบาท นำตัวกลับไทยคุ้มค่า

นายกฯ เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล

นายกฯ เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2567