fbpx

เทศกาลวันหยุดยาว “โกลเดนวีค” ของญี่ปุ่นเริ่มต้นแล้ว

โตเกียว 27 เม.ย. – เทศกาลวันหยุดยาวประจำชาติของญี่ปุนที่เรียกว่า โกลเดน วีค (Golden Week) หรือ สัปดาห์ทองเริ่มต้นแล้วในวันนี้ ทำให้สถานีรถไฟและท่าอากาศยานทั่วประเทศหนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวในขณะที่ความหวาดกลัวการระบาดของโรคโควิด-19 ก็ลดลง แต่ค่าเงินเยนที่อ่อนค่าลงมากเมื่อเปรียบเทียบกับค่าเงินสกุลอื่น ๆ ทำให้การเดินทางไปต่างประเทศมีราคาแพงมากขึ้น


สำนักข่าวเกียวโด รายงานว่า ที่อาคารผู้โดยสาร 2 ของท่าอากาศยานฮาเนดะ ในกรุงโตเกียว บรรดานักท่องเที่ยวพากันไปแออัดอยู่ที่โถงผู้โดยสารขาออก ซึ่งกลับมาให้บริการอีกครั้งในเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วหลังจากปิดให้บริการไปเป็นเวลากว่า 3 ปี เนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19 ญี่ปุ่นปรับลดมาตรการป้องการการระบาดของโควิดมาเกือบ 1 ปีแล้ว โดยให้โควิดอยู่ในประเภทเดียวกับไช้หวัดตามฤดูกาล

ประชาชนมากกว่า 2.6 ล้านคนจองตั๋วเครื่องบินสำหรับเดินทางภายในประเทศระหว่างวันเสาร์ถึงวันที่ 6 พฤษภาคม ซึ่งเป็นระดับเดียวกับชวงวันหยุดดของเมื่อปีที่แล้ว ในขณะเดียวกันมีผู้จองตั๋วโดยสารเดินทางต่างประเทศ 490,000 คน เพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 20


สำหรับรถไฟความเร็วสูง ชินกันเซน และบริการรถไฟอื่น ๆ มีการจองที่นั่งแล้ว 2.96 ล้านที่นั่งระหว่างวันศุกร์ถึงวันที่ 6 พฤษภาคม ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 16 จากเมื่อปีที่แล้ว บริษัทรถไฟคาหมายว่า จะมีผู้โดยสารเดินทางมากที่สุดระหว่างวันที่ 3-6 พฤษภาคม.-813.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด