fbpx

“ทรัมป์” ระบุถูก “ล่าแม่มด” ในคดีจ่ายเงินปิดปากดาวโป๊

นิวยอร์ก 20 เม.ย.- โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐกล่าวถึงการถูกไต่สวนในคดีจ่ายค่าปิดปากดาวโป๊ที่อ้างว่ามีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับเขาว่า เป็นการล่าแม่มด และไม่ได้แสดงความเห็นเรื่องมีชายจุดไฟเผาตัวเองหน้าศาลที่เขาไปฟังการไต่สวน


ทรัมป์กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังเดินออกจากศาลว่า คดีนี้เป็นการล่าแม่มดโดยผู้พิพากษาพรรคเดโมแครต เพราะในขณะที่นครนิวยอร์กมีอาชญากรร้ายแรงเผ่นพล่านทั่วทุกหัวถนน ผู้พิพากษาเหล่านี้กลับปล่อยตัวอาชญากรที่ถูกจับกุมโดยไม่ต้องมีการประกันตัว ระบบยุติธรรมในเมืองนี้เลวร้าย และทั้งโลกกำลังจับตาดูอยู่ ขณะนี้เขามีคะแนนนำโจ ไบเดน ประธานาธิบดีที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ พวกเขาคงคิดว่า วิธีนี้เป็นหนทางเดียวที่จะเอาชนะเขาได้

อย่างไรก็ดี ทรัมป์ไม่ได้พูดเรื่องชายคนหนึ่งจุดไฟเผาตัวเองต่อหน้ากล้องของสถานีโทรทัศน์หลายแห่งที่ไปตั้งกล้องรอทำข่าวทรัมป์ที่หน้าศาล ตำรวจนิวยอร์กเผยว่า ชายคนนี้ชื่อแม็กซ์ อัซซาเรลโล วัย 30 ปีเศษ เป็นชาวรัฐฟลอริดา ดูเหมือนไม่ได้มุ่งเป้าหมายไปที่ทรัมป์และผู้เกี่ยวข้องในคดีทรัมป์ แต่มีภาพเขาถือป้ายตำหนิทั้งทรัมป์และไบเดน


ทรัมป์ถูกกล่าวหาว่า ปกปิดเรื่องที่นายไมเคิล โคเฮน ทนายความของเขาในขณะนั้นจ่ายเงิน 130,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4.79 ล้านบาท) ให้แก่สตอร์มี แดเนียลส์ นักแสดงหนังผู้ใหญ่ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2559 เพื่อปิดปากในเรื่องที่เธออ้างว่ามีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับทรัมป์ในช่วงทศวรรษก่อนหน้านั้น อัยการเขตแมนฮัตตันยื่นฟ้องทรัมป์ว่า อ้างว่าเงินค่าปิดปากดังกล่าวเป็นค่าธรรมเนียมทนาย เป็นการตกแต่งบัญชีทางธุรกิจที่ทรัมป์กระทำความผิดไว้ทั้งหมด 34 กระทง

กระบวนการไต่สวนในคดีนี้เริ่มต้นด้วยการคัดเลือกคณะลูกขุนจำนวน 12 คน ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน และเสร็จสิ้นลงเมื่อวันที่ 19 เมษายน เปิดทางให้อัยการและทนายจำเลยแถลงเปิดคดีได้ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน เป็นคดีอาญาแรกจากคดีอาญาทั้งหมด 4 คดีที่ทรัมป์ถูกยื่นฟ้องและให้การปฏิเสธทั้งหมด และเป็นคดีแรกที่จะมีการไต่สวนก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ 5 พฤศจิกายน.-814.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

“พรเพชร” แจงนัดประชุม สว. 8 ก.ค.-ยันชุดเก่าต้องทำหน้าที่จนกว่าจะมีชุดใหม่

“พรเพชร” แจงเหตุนัดประชุมวุฒิสภา 8 ก.ค. เพราะ กกต. ยังไม่รับรองผลเลือก สว.ใหม่ ยันชุดเก่าต้องทำหน้าที่จนกว่าจะมีชุดใหม่ บอกพิจารณากฎหมายตีกลับจาก สส.-รับทราบรายงาน ส่วนญัตติ “สมชาย” ถอดบทเรียนเลือก สว.ใหม่ ที่ประชุมอาจเห็นด้วยหรือไม่ก็ได้

สรุปเหตุเพลิงไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เสียหายทั้งชุมชน 37 ครัวเรือน

เขตสัมพันธวงศ์ สรุปเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ เมื่อเวลา 20.41 น. วานนี้ (6 ก.ค.) เสียหายหมดทั้งชุมชน 37 ครัวเรือน บ้านจำนวน 66 หลังคาเรือน

รฟม.จ่อลงโทษขั้นสูงสุด เหตุประตูขบวนสายสีชมพูเปิดกลางทาง

“สุริยะ” เอาจริง! มอบ รฟม. ส่งหนังสือถึง NBM ผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีชมพู จ่อดำเนินการตามบทลงโทษขั้นสูงสุด หลังเกิดเหตุประตูขบวนรถเปิดกลางทาง ลั่น! ไม่สามารถประนีประนอมหรือต่อรองได้